Cảnh báo tai nạn tại các viện thẩm mỹ

Hồng Quang Nam| 23/09/2017 13:49
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thời gian gần đây, xảy ra nhiều vụ chết người tại một số cơ sở thẩm mỹ.

Báo điện tử Công lý vừa nhận được thông tin cho biết, một người nước ngoài đã đột tử tại Viện thẩm mỹ có địa chỉ tại quận Ba Đình, TP. Hà Nội. Theo thông tin cho biết, một nam giới người nước ngoài đã được Viện thẩm mỹ mời làm việc tại cơ sở này và người đàn ông này đã đột tử tại đây.

Một cán bộ Công an quận Ba Đình xác nhận: Nạn nhân là một nam giới ngoài 40 tuổi người Séc bi.

Vẫn theo nguồn tin từ cơ quan chức năng, người đàn ông trên được thuê làm công tác quản lý và người đàn ông này chết do bị đứt mạch máu não.

Vụ việc hiện đã được chuyển lên Công an TP Hà Nội thụ lý giải quyết theo thẩm quyền.

Bà Trần Thị Nhị Hà, Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội, phụ trách lĩnh vực thẩm mỹ đã xác nhận có sự việc trên. Song nguyên nhân chết có phải do sử dụng dịch vụ của Thẩm mỹ viện hay không cho đến lúc này chưa có cơ sở trả lời.

Để tiếp tục làm rõ sự việc, phóng viên đã nhiều lần liên hệ qua điện thoại với bà Giám đốc Viện thẩm mỹ để có được thông tin người đàn ông “bị chết do đứt mạch máu não” trong hoàn cảnh nào, nhưng chưa nhận được hồi âm.

Cách đây hai tháng, một người đàn ông quốc tịch Mỹ cũng đã tử vong khi cắt da thừa phần bụng ở Viện thẩm mỹ Việt Thành số 565 Sư Vạn Hạnh, P.13, Q.10. Sở Y tế TP.HCM đã đình chỉ hoạt động cơ sở này để điều tra, làm rõ nguyên nhân. Làm việc với đoàn thanh tra Sở Y tế, bác sĩ Nguyễn Việt Thành cho biết: Ông Edward Hartley (53 tuổi) đến phòng khám lúc 11h ngày 19/7, với lý do muốn cắt da dư vùng hông lưng sau khi sụt cân khoảng 40 pound (khoảng 20 kg). Bác sĩ Thành khám và chỉ định phẫu thuật cắt da dư. Lúc 16h cùng ngày, bệnh nhân trở lại phòng khám để thực hiện phẫu thuật.

Sau khi tiêm thuốc tê khoảng 10-15 phút, bác sĩ Thành nhận thấy ông Edward Hartley có dấu hiệu trụy mạch qua monitoring theo dõi

Cảnh báo tai nạn tại các viện thẩm mỹ

Công an điều tra vụ viện thẩm mỹ gây chết người ở TP Hồ Chí Minh 

Một sự việc  nạn nhân đã mất mạng vì xóa sẹo tại thẩm mỹ viện. Khoảng 11h ngày 4/1/2013, anh Trần Tuấn Anh (ở quận Kiến An, TP Hải Phòng) đưa chị gái là Trần Thị Thu Hương (mang quốc tịch Hồng Kông) tới thẩm mỹ viện Linh Nhung, ở 255 Xã Đàn (phường Nam Đồng, Đống Đa, TP Hà Nội) để xóa sẹo.

Đến 17h cùng ngày, chị Hương được nhân viên của thẩm mỹ viện Linh Nhung đưa lên tầng 4 để thử phản ứng gây tê, nhưng sau đó chị Hương có biểu hiện sốc phản vệ. Ngay sau đó, chị Hương đã được thẩm mỹ viện đưa đến cấp cứu tại bệnh viện Bạch Mai, tuy nhiên đến 2h ngày 5/1, chị Hương đã tử vong.

Những sự việc trên cho thấy việc quản lý các viện thẩm mỹ cần được các cơ quan quản lý sát sao hơn nữa để ngăn chặn những tai nạn chết người. Sự việc tử vong mới đây tại Viện thẩm mỹ ở quận Ba Đình rất cần sớm được các cơ quan chức năng thông tin rõ nguyên nhân, tránh hoang mang dư luận.

Báo điện tử Công lý sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cảnh báo tai nạn tại các viện thẩm mỹ