Cần làm rõ những góc khuất trong vụ tai nạn giao thông ở Hải Dương

Đỗ Việt| 03/05/2019 10:50
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Quá trình di chuyển từ nhà bạn về đơn vị, anh Lợi bất ngờ bị tai nạn giao thông. Vụ tai nạn có nhiều uẩn khúc, nhưng sau hơn 3 tháng cơ quan điều tra vẫn chưa làm rõ nguyên nhân.

Đến nay, sau hơn 3 tháng nằm viện, trải qua nhiều lần mổ não, mặc dù giữ được tính mạng nhưng anh Nguyễn Văn Lợi (SN 1981, nhân viên lái xe, hiện đang công tác tại Phòng cảnh sát Hình sự (PC02), Công an tỉnh Hải Dương) vẫn không nói được, mọi sinh hoạt đều có người kèm cặp và đang đứng trước nguy cơ sống thực vật suốt những năm tháng còn lại. Gia đình anh Lợi khẩn thiết đề nghị cơ quan chức năng tỉnh Hải Dương làm rõ những góc khuất của vụ tai nạn để đảm bảo xử lý đúng người, đúng tội.

Cần làm rõ những góc khuất trong vụ tai nạn giao thông ở Hải Dương

Sau 3 tháng nằm viện, anh Lợi vẫn không thể nói được và đứng trước nguy cơ sống thực vật

Gia đình đặt nhiều nghi vấn

Trong đơn kêu cứu gửi đến Báo Công lý và các cơ quan chức năng, chị Nguyễn Thị Hường (SN 1987), trú tại xã Hiệp An, huyện Kinh Môn, tỉnh Hải Dương phán ánh: Vào khoảng 0h30 sáng ngày 29/1/2019, chị nhận được tin báo của cán bộ Công an tỉnh Hải Dương về việc chồng chị là anh Nguyễn Văn Lợi (SN 1981, là nhân viên lái xe, hiện đang công tác tại Phòng cảnh sát Hình sự (PC02), Công an tỉnh Hải Dương), bị thương rất nặng do tai nạn giao thông.

Ngay lập tức, anh Lợi được đưa vào Bệnh viện đa khoa tỉnh Hải Dương sơ cứu, sau đó chuyển lên Bệnh viện hữu nghị Việt Đức (Hà Nội) tiếp tục cấp cứu.

Sau khi tình trạng của chồng đã qua cơn nguy kịch, gia đình chị tìm hiểu nguyên nhân vụ việc thì được biết, sáng ngày 28/1/2019, anh Lợi chở anh N (là cán bộ trong cơ quan) đi xe ô tô cơ quan lên Hà Nội gặp gỡ chúc Tết một số người bạn.

Tối cùng ngày, sau khi về đến đơn vị, anh N có mời anh Lợi và anh Tùng, cán bộ cùng cơ quan về nhà riêng ở tại xã Cộng Hòa, huyện Kim Thành tỉnh Hải Dương uống rượu ngày ông Công, ông Táo.  Sau đó, anh Lợi lái xe của anh Tùng về nhà anh N ăn cơm.

Trong cuộc rượu còn có đông bạn bè khác của anh N. Do có lịch trực của đơn vị, khoảng 21h,  anh Lợi xin phép về trước. Trên đường về cơ quan thì bất ngờ gặp nạn.

Theo chị Hường, quãng đường từ nhà anh N về đến cơ quan khoảng 14-15km. Từ lúc anh Lợi rời khỏi nhà anh N. đến lúc bị tai nạn khoảng 2 tiếng đồng hồ (thời điểm bị tai nạn khoảng hơn 23h00) nhưng hiện trường nơi phát hiện bị tai nạn thì lại ở Km33 Quốc lộ 5, cách ngã ba Lai Khê 1km về phía Hải Phòng. Trong khi đó nếu theo bình thường thì anh Lợi phải đi ngược lên Hải Dương để về cơ quan.

Gia đình chị Hường cho biết, tại ngã 3 Lai Khê có rất nhiều xe taxi để gọi đi đến cơ quan thì không lý do gì anh Lợi lại đi bộ theo hướng ngược về Hải Phòng đến vị trị km33 quốc lộ 5. Chị Hường đặt nghi ngờ vị trí hiện trường tai nạn xảy ra với anh Lợi có những dấu hiệu bất thường nên đã đề nghị cơ quan chức năng giám định vết thương để điều tra, tìm ra nguyên nhân của vụ việc.

Đáng chú ý, theo cung cấp của chị Nguyễn Thị Cảnh (chị gái anh Lợi), trước thời điểm xảy ra tai nạn, một đồng nghiệp tên T. làm cùng cơ quan anh Lợi đã gọi điện thoại cho anh Lợi 13 cuộc gọi trong vòng 1 giờ đồng hồ, trong đó có 6 cuộc gọi nhỡ và 7 cuộc hội thoại.

Lãnh đạo Bộ Công an yêu cầu làm rõ

Theo người nhà nạn nhân, vụ tai nạn có nhiều uẩn khúc, đặc biệt là các thương tích trên người và nguyên nhân dẫn tới tai nạn có nhiều dấu hiệu bất thường. Bị tai nạn nhưng trên người anh Lợi không có bất kỳ vết xây xát, trầy xước. Thương tích tập trung ở vùng đầu, mất 3 đốt trên bàn tay phải và một lỗ thủng trên đầu gối chân trái.

Cần làm rõ những góc khuất trong vụ tai nạn giao thông ở Hải Dương

Anh Lợi bị cụt 3 đốt ngón tay trên bàn tay phải 

“Vị trí vết thương và hình thù các vết thương rất sắc và gọn. Đối với vết thương bên cạnh đầu gối của chân trái, có một lỗ thủng tròn với đường kính khoảng 2cm, vết thương tròn, gọn gàng chứ không bị móc rách như những vết thương khi bị va chạm giao thông”, chị Hường cho biết và chị đặt nghi vấn chồng mình bị người khác hành hung.

Liên quan đến những uẩn khúc trên, trong buổi làm việc với phóng viên Báo Công lý, Thượng tá Nguyễn Văn Hùng, Phó trưởng Công an huyện Kim Thành cho biết, vụ việc trên đã được cơ quan CSĐT Công an huyện Kim Thành tiếp nhận, kiểm tra xác minh theo tin báo về tội phạm theo quy định. Để đảm bảo cẩn trọng, khách quan, cơ quan CSĐT Công an huyện Kim Thành đã trưng cầu Viện khoa học kỹ thuật hình sự Bộ Công an giám định các dấu viết có liên quan, giám định tỷ lệ thương tích gây ra cơ chế hình thành vết thương trên người anh Lợi và xác minh các tình tiết có liên quan đến vụ việc.

Quá trình thu thập thông tin, cơ quan Công an đã làm rõ đối tượng Nguyễn Quý Mạnh (SN 1989), trú tại xã Cổ Dũng, huyện Kim Thành là người đã gây ra vụ tai nạn trên và bước đầu Mạnh đã nhận tội.

Ngày 5/3/2019, Viện khoa học hình sự Bộ Công an có văn bản giám định pháp ý thương tích số 866 CO9 111 kết luận anh Nguyễn Văn Lợi bị đa chấn thương đang được điều trị. Tổng tỷ lệ phần trăm tổn thương cơ thể của anh Lợi tại thời diểm giám định là 16%. Do anh Lợi đang trong quá trình điều trị nên chưa thể xác định được các di chứng, các tổn thương khác và cơ chế hình thành thương tích. Do vậy chưa có căn cứ để khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can về tội “Vi phạm quy định về tham gia giao thông  đường bộ”.

Ông Hùng cũng cho biết, vụ việc liên quan đến cán bộ chiến sỹ trong ngành, mới đây, Bộ trưởng Tô Lâm và Thượng tướng Lê Quý Vương cũng đã có chỉ đạo yêu cầu làm rõ. Toàn bộ những nghi vấn của gia đình cơ quan điều tra đang tiến hành làm rõ và vẫn chưa có kết luận.

Công an tỉnh Hải Dương nói gì?

Trao đổi với phóng viên Báo Công lý về những góc khuất liên quan đến vụ việc trên, Thượng tá Lê Minh Hoàn, Trưởng phòng Tham mưu, Công an tỉnh Hải Dương cho biết: Theo báo cáo ban đầu từ Công an huyện Kim Thành, đây là tai nạn giao thông. Đối với những thương tích và cơ chế hình thành vết thương của anh Nguyễn Văn Lợi (nhân viên lái xe, hiện đang công tác tại Phòng cảnh sát Hình sự) cơ quan điều tra đang trưng cầu kết quả giám định từ C09. Nội tình và những uẩn khúc trong vụ việc vẫn đang được cơ quan điều tra làm rõ.

 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cần làm rõ những góc khuất trong vụ tai nạn giao thông ở Hải Dương