Bạc Liêu: Chính quyền ngó lơ cho công trình xây dựng không phép hoạt động?

Thành Nhớ| 27/05/2019 06:31
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Một công trình xây dựng không phép, gây mất an toàn giao thông nhiều tháng qua tại ấp Phú Tòng (xã Hưng Hội, huyện Vĩnh Lợi, Bạc Liêu), nhưng đến nay vẫn được “đặc cách” cho tồn tại gây bức xúc trong dư luận.

Theo tìm hiểu, đó là công trình xây dựng lấn chiếm lòng sông Phú Tòng do bà Đinh Thị Nhơn (sinh năm 1944, ngụ ấp ấp Phú Tòng, xã Hưng Hội, huyện Vĩnh Lợi, tỉnh Bạc Liêu) làm chủ. Công trình xây dựng không phép trên có chiều dài gần 120 mét, ngang 10 mét. Mục đích của công trình này là cho người dân thuê làm những kiot để buôn bán phục vụ du khách tham quan du lịch chùa Hưng Thiện. Điều đáng nói là công trình chưa được bất cứ một cơ quan chức năng nào cấp giấy phép xây dựng.

Bạc Liêu: Chính quyền ngó lơ cho công trình xây dựng không phép hoạt động?

Bạc Liêu: Chính quyền ngó lơ cho công trình xây dựng không phép hoạt động?

Công trình xây dựng không phép

Theo ghi nhận của PV, công trình lấn chiếm lòng sông Phú Tòng đã hoàn thiện và hiện đang đưa vào sử dụng. Điều đang nói là vị trí của công trình xây dựng không phép nằm ngay khúc cua cong gấp khúc rất nguy hiểm cho người và phương tiện tham gia giao thông đường thuỷ.

Trao đổi đổi với PV, bà Đinh Thị Nhơn chủ công trình thừa nhận công trình xây dựng trên chưa được cấp phép. Vừa qua các ban ngành chức năng huyện Vĩnh Lợi có xuống kiểm tra và hiện tại chở xử lý theo quy định.

Ông Lâm Anh Tuấn, Chủ tịch UBND xã Hưng Hội, huyện Vĩnh Lợi, tỉnh Bạc Liêu cũng thừa nhận là công trình xây dựng của bà Nhơn chưa được cấp phép. Sau khi phản ánh, bà Nhơn có gửi đơn xin phép, hiện tại phía Ủy ban đã báo cáo vụ việc xin cấp phép về Phòng Kinh tế-Hạ tầng huyện giải quyết.

Việc ngang nhiên lấn chiếm lòng sông để xây dựng công trình trái phép của bà Đinh Thị Nhơn là hành vi khó chấp nhận, không thực đúng chủ trương của địa phương, thể hiện sự xem thường pháp luật và tạo ra dư luận không tốt trong quần chúng nhân dân.

Ông Từ Minh Phúc, Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Lợi, tỉnh Bạc Liêu cho biết sau khi nhận được phản ánh, UBND huyện có thành lập đoàn kiểm tra đối với công trình vi phạm trên. Hiện tại đã đề nghị bà Nhơn dừng thi công để chờ xử lý.

Sau khi phát hiện sự việc, người dân đã đề nghị xử lý, nhưng đến nay công trình vi phạm này vẫn được “đặc cách” cho tồn tại nhiều tháng khiến dư luận bức xúc. Điều này đang đặt ra câu hỏi trong dư luận rằng chính quyền nơi đây đang cố tình ngó lơ hay bất lực trong việc quản lý nhà nước ở lĩnh vực xây dựng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bạc Liêu: Chính quyền ngó lơ cho công trình xây dựng không phép hoạt động?