Bắc Giang: Một doanh nhân bị tố quỵt nợ

PV| 14/02/2018 07:07
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ông Trương Văn Lương, Ủy viên BCH Hội doanh nghiệp trẻ tỉnh Bắc Giang bị một doanh nghiệp đối tác tố quỵt nợ hơn 657 triệu đồng từ năm 2011, dù công ty của ông Lương vẫn mở rộng sản xuất kinh doanh, mua xe Mercedes tiền tỷ.

Theo đơn thư tố cáo do ông Trần Mạnh Hùng, Chủ tịch kiêm Giám đốc Công ty cổ phần Đầu tư và Thương mại Thái Hòa, (Thái Hòa Steel – địa chỉ ĐKKD tại P605, B1 Làng Quốc tế Thăng Long, Dịch Vọng, Cầu Giấy, Hà Nội) gửi đến có nội dung vụ việc như sau: Ngày 8/7/2011, Thái Hòa Steel có ký hợp đồng số 51/ĐL-TH/2011/HĐKT về việc bán thép xây dựng cho Công ty TNHH Xây dựng 365 Đức Lương (sau đây gọi tắt là công ty Đức Lương) do ông Trương Văn Lương làm Giám đốc.

Thực hiện theo hợp đồng trên, trong tháng 7/2011, Công ty Thái Hòa Steel đã cung cấp cho Công ty Đức Lương tổng số lượng hàng có giá trị là hơn 3 tỷ đồng.

Tính đến ngày 25/10/2011, Công ty Đức Lương đã thanh toán cho Công ty Thái Hòa Steel tổng số tiền là: 2.393.800.000 (Hai tỷ, ba trăm chín mươi ba triệu, tám trăm nghìn đồng). Sau rất nhiều lần Công ty Thái Hòa Steel đôn đốc, yêu cầu ông Trương Văn Lương trả nốt số tiền mà Công ty Đức Lương còn thiếu, nhưng đến tận ngày 27/1/2014 Công ty Đức Lương chỉ thanh toán thêm 40.000.000 (Bốn mươi triệu đồng). Từ đó đến nay, Công ty Đức Lương không thanh toán thêm cho Thái Hòa Steel bất kỳ một khoản nào.

Theo ông Trần Mạnh Hùng, ngày 31/8/2016, theo biên bản xác nhận công nợ được lập giữa hai công ty, có chữ ký xác nhận của Giám đốc Công ty Đức Lương là ông Trương Văn Lương, tổng số nợ mà Công ty Đức Lương phải trả cho Thái Hòa Steel, bao gồm cả lãi suất chậm trả theo hợp đồng 51/ĐL-TH/2011/HĐKT là 657.410.965 (Sáu trăm năm mươi bảy triệu, bốn trăm mười nghìn, chín trăm sáu mươi lăm đồng).

Ông Trần Mạnh Hùng cho biết: "Sau khi xác nhận công nợ trên, dù chúng tôi liên tục đốc thúc công nợ với Công ty Đức Lương bằng cả văn bản lẫn qua điện thoại nhưng ông Lương vẫn chây ì không trả nợ". Vì vậy, ngày 16/9/2016, đích thân ông Trần Mạnh Hùng đã phải trực tiếp đến văn phòng Công ty Đức Lương tại Bắc Giang gặp ông Trương Văn Lương để đòi nợ.

Bắc Giang: Một doanh nhân bị tố quỵt nợ

Biên bản xác nhận công nợ

“Tại buổi gặp, ông Trương Văn Lương liên tục kêu Công ty Đức Lương gặp khó khăn do Công ty Đức Lương làm ăn thua lỗ và tiếp tục xin khất nợ. Sau 5 năm trời liên tục phải đi lại đòi nợ mà không được, quá chán ngán nên tôi đã đồng ý trừ 50% số nợ còn lại cho Công ty Đức Lương, tức là chỉ còn 330.000.000 (Ba trăm ba mươi triệu đồng) với điều kiện Công ty Đức Lương phải thanh toán dứt điểm trong vòng 60 ngày.

Ông Lương vẫn kêu khó và tiếp tục xin giảm số nợ với Thái Hòa Steel xuống còn 280 triệu đồng và cam kết thanh toán trong vòng 60 ngày, xác nhận bằng một văn bản viết tay có chữ ký giữa hai bên và tôi đã chấp nhận; đồng thời xác lập một bản xác nhận công nợ viết tay, ghi rõ Công ty Đức Lương còn nợ Thái Hòa Steel số tiền 280.000.000 (Hai trăm tám mươi triệu đồng) với yêu cầu Công ty Đức Lương có trách nhiệm phải thanh toán toàn bộ số tiền trên trong vòng 60 ngày kể từ ngày ký.

Tuy nhiên, từ đó đến nay Công ty Đức Lương và ông Trương Văn Lương vẫn tiếp tục thất hứa, không hề thanh toán cho Thái Hòa Steel đồng nào. Nghĩa là số nợ gốc Công ty Đức Lương nợ Thái Hòa mà ông Trương Văn Lương đã xác nhận tại biên bản được lập ngày 31/8/2016 là 657.410.965 (Sáu trăm năm mươi bảy triệu, bốn trăm mười nghìn, chín trăm sáu mươi lăm đồng) vẫn còn nguyên, chưa kể số lãi chậm trả từ đó đến nay theo hợp đồng mà chúng tôi không tính vào nữa”, ông Trần Mạnh Hùng cho biết.

Theo trần tình của ông Trần Mạnh Hùng, việc tồn đọng công nợ của Công ty Đức Lương đến nay đã kéo dài hơn 7 năm, khiến Thái Hòa Steel không chỉ thiệt hại về kinh tế, mà còn gây ra rất nhiều phiền toái trong việc kinh doanh cũng như phát sinh rất nhiều chi phí khi nhân sự của công ty liên tục phải đi lại hai chiều Hà Nội – Bắc Giang để đòi nợ.

Ngoài ra, theo phản ánh của ông Trần Mạnh Hùng, thực tế Công ty Đức Lương không hề khó khăn, vẫn có hoạt động sản xuất kinh doanh ổn định, có đầu tư mở rộng sản xuất kinh doanh. Bản thân ông Trương Văn Lương còn mới mua xe Mercedes đời mới trị giá hàng tỷ đồng nhưng số nợ với Thái Hòa Steel vẫn không chịu trả.

Được biết, ông Trương Văn Lương mới đắc cử chức Ủy viên Ban chấp hành Hội Doanh nhân trẻ Bắc Giang.

Căn cứ trên các hợp đồng kinh tế, biên bản giao hàng, biên bản xác nhận công nợ giữa Công ty Đức Lương và Thái Hòa Steel do ông Trần Mạnh Hùng cung cấp cho báo chí, việc Công ty Đức Lương còn nợ Thái Hòa Steel hàng trăm triệu đồng từ cuối năm 2011 là khá rõ ràng.

Nếu sự việc ông Trương Văn Lương và Công ty Đức Lương cố tình chây ì không trả nợ Thái Hòa Steel là sự thật, Hội Doanh nhân trẻ Bắc Giang cần xem xét lại tư cách hội viên của ông Trương Văn Lương, hiện đang giữ vai trò là Ủy viên Ban chấp hành Hội để tránh ảnh hưởng đến uy tín của Hội cũng như các doanh nhân thành viên. 

Báo Công lý sẽ tiếp tục thông tin vụ việc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắc Giang: Một doanh nhân bị tố quỵt nợ