“Yêu râu xanh” tuổi teen và lời cảnh báo về lối sống sai lầm

congly.com.vn| 13/04/2012 11:01
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bị hại là một cô bé 13 tuổi, còn kẻ gây ra đại họa cho cả hai gia đình ấy, buồn thay cũng là một thanh niên mới lớn, khi gây án chưa qua ngưỡng tuổi vị thành niên.

Trương Hồng Quân trong phiên tòa ngày 2-8-2011

Sáng 2-8-2011, khi TANDTC mở phiên tòa phúc thẩm vụ án Cù Huy Hà Vũ thì ở phía sau lưng tòa nhà uy nghiêm này, tại phòng xử lớn của TAND Tp. Hà Nội diễn ra phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án hiếp dâm trẻ em. Bị hại là một cô bé 13 tuổi còn kẻ gây ra đại họa cho cả hai gia đình ấy, buồn thay cũng là một thanh niên mới lớn, khi gây án chưa qua ngưỡng tuổi vị thành niên.

Sau khi bị bắt giam 2 tháng để điều tra, vì chưa đến tuổi trưởng thành mà Trương Hồng Quân, sinh năm 1994, ở xã Liên Ninh, huyện Thanh Trì, Hà Nội, được tại ngoại. Ngày hầu tòa, Quân được tự do cùng người giám hộ từ nhà tới, không xe bịt bùng, không cảnh sát bảo vệ.

Ngay từ sáng sớm, hai mẹ con Quân đã lếch thếch tới tòa án thành phố Hà Nội khi cánh cổng tòa còn chưa mở. Mẹ Quân, chị Hiền cố làm ra vẻ tự nhiên, mua cho con cái bánh mì, chai nước, dặn ăn nói lễ phép nhưng khuôn mặt không giấu nổi nét đăm chiêu. Chẳng ai nghĩ cậu thanh niên mới vừa bước qua tuổi 17 đen đúa, gương mặt già dặn, đi đôi dép lê đen ấy lại là một yêu râu xanh, hại đời bé gái 13 tuổi.

Phiên xét xử bắt đầu, Quân rón rén đứng trước vành móng ngựa, mặt cúi gằm, cái lưng khòng khòng như cố thu mình vào một góc. Bên dưới chị Hiền ngồi im như hóa đá, nét mặt căng như sợi dây đàn, nghe như nuốt từng lời khai của đứa con mất nết.

Hơn 1 năm trước, trong một lần lên mạng chat, Quân quen một cô bé và chỉ sau vài giờ trò chuyện, họ đã trở nên thân thiết. Tối ngày 3-7-2010, Quân rủ cô bé đi chơi, hẹn gặp nhau ở một quán nét. Để làm oai với cô bạn lần đầu ra mắt này, Quân mượn xe máy của bạn rồi đến đón. Hai người đi lòng vòng một hồi thì cô bé bảo Quân đến nhà bà ngoại ở phường Thịnh Liệt, quận Hoàng Mai. Tuy nhiên khi hai người đang ở đây chơi thì bạn Quân gọi điện đòi xe. Chưa muốn chia tay nhưng vì phải trả xe nên Quân đèo cô bạn gái mới quen về một quán chat ở thôn Yên Phú, xã Liên Ninh, Thanh Trì. Tại đây, khi bạn tới, Quân xin mượn thêm một lúc nữa sẽ mang trả xe. Được bạn đồng ý, Quân cùng cô bạn mới quen nán lại quán net, lướt mạng, tới 12h đêm thì cô gái nhận được điện thoại của bố.

Được bạn gái nhờ chở về, dọc đường đi Quân bỗng khao khát được ôm cô bạn mới quen nên dừng lại đưa ra đề nghị của mình. Được cô bé đồng ý, cậu ta chợt nảy sinh ý định giao cấu nên dông thẳng xe xuống Thường Tín, vào một nhà nghỉ xin trọ qua đêm. Để cô bạn không phản ứng làm chủ nhà nghỉ nghi ngờ, phát hiện ra ý đồ đen tối, Quân nói dối: “Vào tắm 5 phút rồi về” nhưng cô gái không đồng ý. Quan liền dọa: “nếu không vào thì tự đi về”, khiến cô gái mới lớn buộc phải vào theo. Tới phòng thuê, trước yêu cầu đi tắm cùng của Quân, cô bạn mới quen liền bảo “em không muốn vì còn nhỏ đang đi học” nhưng Quân không chấp nhận, cậu ta dọa sẽ gọi “mấy thằng bạn đến cởi hộ” làm cô bạn mới quen chỉ còn biết thút thít khóc mà phục tùng. Với thủ đoạn vừa khống chế vừa đe dọa, chỉ trong một đêm, gã thanh niên mới lớn này đã nhiều lần bắt cô bé phải cho mình quan hệ tình dục. Sáng hôm sau, vì trong túi chỉ có vài chục ngàn, Quân bắt cô bé đưa điện thoại di động để cầm cố thanh toán tiền phòng rồi “truất ngựa truy phong”.

Nghe con trai khai, phía dưới, chốc chốc chị Hiền lại thay đổi thế ngồi. Chị sụt sịt bảo từ ngày con gây án, trong khoảng thời gian bị tạm giam 2 tháng, gia đình chị luôn phải sống trong ánh mắt không thiện cảm của hàng xóm. Mọi sinh hoạt của cả gia đình bị đảo lộn, hai con gái học hành sa sút, bị bạn bè xa lánh còn vợ chồng chị chẳng dám đi đâu xa, kể cả đi chợ cũng phải tránh mặt láng giềng. Theo lời chị thì việc con trai hư đốn có lẽ nguyên nhân bắt nguồn từ chiếc máy vi tính được nối mạng về nhà.

Chỉ là nông dân, quanh năm vất vả với ruộng vườn, mặc dù cuộc sống khó khăn song vợ chồng chị vẫn gắng nuôi con ăn học. Quân là lớn, phía dưới còn hai em gái nhưng người anh cả này sớm làm bố mẹ thất vọng bởi mới học cấp 2 đã muốn bỏ học. Ngậm ngùi cho con nghỉ học song vợ chồng chị Hiền vẫn muốn vớt vát nên quyết tâm mua cho con chiếc máy vi tính với ý định để Quân theo nghề sửa chữa máy tính, kiếm được miếng ăn mà không phải lao động chân tay như bố mẹ. Từ ngày có máy tính, Quân tỏ ra lười nhác hơn trước, suốt ngày chỉ chúi đầu vào chơi điện tử, đến khi nhà nối mạng thì anh ta chơi thâu đêm suốt sáng. Ban ngày bố mẹ đi làm đồng thì anh ta nằm ngủ trưa cũng không buồn dậy đỡ bố mẹ cơm nước.

Giờ nghị án nhanh chóng trôi qua, cắt ngang cuộc trò chuyện của hai mẹ con chị Hiền. Trong khoảng thời gian hiếm hoi ấy, Quân không một lần ngẩng lên nhìn mẹ, tránh ánh mắt và tránh ống kính của phóng viên. Gần nửa buổi sáng đứng trước vành móng ngựa, có lẽ cậu ta đã hiểu ra sự nghiêm trọng của việc mình đã làm. Sau khi xem xét, Tòa tuyên phạt Quân 8 năm tù về tội “Hiếp dâm trẻ em”. Nghe xong mức án, cả hai mẹ con đều thở dài. Họ dắt díu nhau ra khỏi tòa. Cơn mưa bất ngờ ập tới nên không ai nhìn thấy chị Hiền khóc, chỉ thấy bờ vai người mẹ gầy còm này khẽ rung theo mỗi bước chân.

Nguyễn Lam

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
“Yêu râu xanh” tuổi teen và lời cảnh báo về lối sống sai lầm