Xuất hiện đối tượng lừa trẻ em để chiếm đoạt tiền

Hà Kim| 19/06/2019 21:02
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Những ngày gần đây, trên địa bàn TP. Huế xuất hiện đối tượng lợi dụng trẻ em ở nhà một mình, không có bố mẹ, người lớn bên cạnh để lừa phỉnh, rồi chiếm đoạt tiền.

Theo các nạn nhân kể lại, thủ đoạn của kẻ gian là mạo danh cán bộ đến nhà thu tiền, giả vờ gọi điện cho bố mẹ, rồi bảo các cháu viết vào sổ để xác nhận là bố mẹ không có nhà. Tiếp đó, đối tượng lợi dụng các cháu sơ hở, rồi đảo mắt nhìn quanh trong nhà xem có tài sản gì có giá trị. Sau đó, đối tượng dùng lời lẽ ngon ngọt để dụ dỗ các cháu

Bằng những thủ đoạn này, cộng với các cháu bé còn trẻ người non dạ, chưa tới 10 phút, kẻ gian đã làm cho các cháu tự đưa tiền cho chúng rồi lên xe bỏ đi. Các cháu cho biết không hiểu tại sao lúc đó lại đem tiền đưa cho đối tượng một cách tự nhiên và đơn giản đến vậy.

Xuất hiện đối tượng lừa trẻ em để chiếm đoạt tiền

Video ghi lại cảnh kẻ gian lừa phỉnh trẻ em lấy heo đất (Ảnh: Internet)

Trường hợp mới nhất xảy ra ở nhà chị H.T.V ở Kiệt 69 Lê Ngô Cát (TP. Huế) đã bị một đối tượng lợi dụng lúc chị đi vắng, nhà chỉ có một mình cháu H. và bạn cháu để chiếm đoạt số tiền trong con heo đất mà chị và bé đã nuôi hơn một năm nay.

Chị V. cho biết, đây là số tiền chị bỏ ống để dùng khi cần nên không phải là nhỏ, ước tính cả chục triệu đồng. Sự việc đã được camera gia đình chị ghi lại, sau đó chị H.T.V chia sẻ trên mạng xã hội facebook để mọi người cùng đề cao cảnh giác, thì mới biết tình trạng này đã và đang diễn ra ở một số gia đình khác tại Huế.

Chị T.M công tác tại Đại học Huế có con học lớp 9 cũng đã bị kẻ gian dùng thủ đoạn này để lừa và tự nguyện “giao nộp” con heo đất tích góp nhiều năm nay với số tiền hàng chục triệu đồng.

Chị T.M bức xúc cho biết, khi con chị đang ngồi học bài thì có một người đàn ông đến nhà nói là thu tiền, rồi sau đó chính cháu cũng không hiểu vì sao lại lấy con heo đất đưa cho người lạ.

Trước thông tin này, không ít phụ huynh tỏ ra lo lắng, bởi vì đây là thời điểm nghỉ hè, nhiều trẻ em chỉ ở nhà một mình trong khi đó bố mẹ phải đi làm. Nếu nảy sinh những vấn đề như cướp của, xâm hại, bắt cóc thì không biết mức độ nghiêm trọng sẽ thế nào.

Trong khi truy tìm thủ phạm, cơ quan CA khuyến cáo, đây là một sự việc nghiêm trọng, ảnh hưởng đến an ninh trật tự xã hội vì vậy mọi người cần để cao cảnh giác, giáo dục con em mình tuyệt đối không được tin tưởng với những người lạ mặt có những biểu hiện nghi vấn. Khi xảy ra những sự việc trên các gia đình cần khẩn trương trình báo với cơ quan công an để có phương án xử lý kịp thời.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xuất hiện đối tượng lừa trẻ em để chiếm đoạt tiền