Xem xét chuyển Công an Hà Nội xử lý hình sự vụ nữ CĐV trúng pháo sáng

Duy Uyên| 12/09/2019 09:55
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Liên quan đến vụ nữ cổ động viên bị trúng pháo sáng trên SVĐ Hàng Đẫy trong trận đấu tối qua, VFF cho biết sẽ xem xét chuyển Công an Hà Nội điều tra xử lý hình sự vụ việc.

Trước đó, vào tối 11/9, khi trận đấu bù vòng 22 giải V-League 2019, giữa CLB Hà Nội và CLB Nam Định trên SVĐ Hàng Đẫy đang diễn ra ở phút thứ 56 thì một quả pháo sáng từ khán đài B, do một CĐV Nam Định bắn sang khán đài  A đã trúng vào chân 1 nữ CĐV khiến nạn nhân bị thương.

Nữ CĐV bị thương được xác định là chị Tô Huyền A. (SN 1985), đang công tác tại Báo Nhi Đồng. Ngay sau khi gặp nạn, chị Huyền A. đã được đưa vào cấp cứu tại Bệnh viện Xanh Pôn để cấp cứu. Vết thương của chị Huyền A. dài khoảng 20 cm, rách vào đến tận xương, các bác sĩ kết luận sẽ phải mổ để khử hết chất độc hóa học. Ca mổ được tiến hành ngay trong đêm 12/9.

Ngoài nữ CĐV Huyền A. bị thương, còn có chiến sĩ CSCĐ cũng bị thương nặng trong khi trấn áp các CĐV quá khích.

Xem xét chuyển Công an Hà Nội xử lý hình sự vụ nữ CĐV trúng pháo sáng

Nữ CĐV bị trúng pháo sáng trên SVĐ Hàng Đẫy

Sau khi sự việc xảy ra, Trung đoàn CSCĐ thuộc Công an TP Hà Nội đã phải tăng cường thêm nhiều tiểu đội để giữ an ninh trật tự khu vực quanh sân Hàng Đẫy lẫn phía trong sân phòng trường hợp vỡ sân.

Một chỉ huy Trung đoàn CSCĐ Công an TP Hà Nội cho biết, sau vụ bắn pháo sáng trúng khán giả trên sân vận động Hàng Đẫy, Công an quận Đống Đa đã vào cuộc xác minh. Công an TP Hà Nội cũng yêu cầu cơ quan này điều tra rà soát, nhanh chóng tìm ra người bắn pháo để xử lý.

Liên quan đến vụ việc này, ông Vũ Xuân Thành, Trưởng Ban Kỷ luật Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) cho biết, quan điểm phải xử lý thật nghiêm theo pháp luật.

"Theo quan điểm cá nhân của tôi là sẽ phải xử lý thật nặng với sự cố diễn ra trên sân Hàng Đẫy, mà cụ thể ở đây là CLB Hà Nội và Nam Định. Trong ngày 12-9, Ban Kỷ luật VFF sẽ sớm tập hợp hồ sơ vụ việc từ Ban Điều hành V.League để nắm cụ thể sự việc. Với sự việc nghiêm trọng như thế này, Ban Kỷ luật sẽ họp và đề nghị VFF xem xét chuyển cơ quan điều tra xử lý hình sự vụ việc. Còn có mời công an vào làm rõ hay không thì do Thường trực VFF quyết định"- ông Vũ Xuân Thành nói.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xem xét chuyển Công an Hà Nội xử lý hình sự vụ nữ CĐV trúng pháo sáng