Xác định được hung thủ gây ra vụ nổ mìn khiến 3 người bị thương

Thanh Phương| 18/02/2019 21:01
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chiều 18/2, Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, đã xác định được đối tượng gài mìn khiến 3 người bị thương xảy ra hôm mùng 5 Tết tại xã Thiệu Tâm.

Như tin đã đưa, vào lúc 2h sáng ngày 9/2 (tức mùng 5 Tết), cả gia đình ông Nguyễn Huy Liên (SN 1959, thôn Thái Sơn, xã Thiệu Tâm, huyện Thiệu Hóa, Thanh Hóa) gồm 9 người đang ngủ thì bất ngờ mìn nổ ngay trong nhà. Do sức ép lớn của vụ nổ, ông Liên cùng với 2 cháu nội bị thương.

Xác định được hung thủ gây ra vụ nổ mìn khiến 3 người bị thương

Ngôi nhà tan hoang sau tiếng nổ lớn

Tại hiện trường, mìn nổ đã làm hư hỏng, tạo 1 hố trên nền sàn gạch và tường; cửa và nhiều đồ đạc trong nhà bị hư hỏng, vỡ nát. Ngoài ra, vụ nổ cũng gây chấn động mạnh, hư hỏng một số thiết bị của những hộ gia đình sinh sống gần đó.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, cơ quan công an đã tiến hành phong tỏa hiện trường, làm việc với những người có liên quan để tìm hiểu nguyên nhân, động cơ gây án cũng như sàng lọc các đối tượng. Qua khai thác, đấu tranh, cơ quan điều tra đã xác định được nghi can gây ra vụ việc nói trên. Gây án xong, đối tượng này đã trốn khỏi địa phương.

Quá trình khám nghiệm hiện trường, cơ quan chức năng xác định lượng thuốc nổ được ốp vào nhà không dưới 2kg. Do đối tượng đặt sai hướng và kết cấu ngôi nhà vững chắc nếu không với lượng thuốc nổ nêu trên có thể thổi bay toàn bộ ngôi nhà và những nhà hàng xóm.

Vụ việc gây rúng động làng quê yên bình, không ít lời đồn đoán, thêu dệt xoay quanh vụ việc này càng khiến dư luận vô cùng hoang mang, lo lắng. 

Hiện vụ việc vẫn đang được cơ quan công an tiếp tục điều tra, làm rõ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xác định được hung thủ gây ra vụ nổ mìn khiến 3 người bị thương