Vụ Thiếu tá CSGT bị cán tử vong: Khởi tố vụ án chống người thi hành công vụ

Duy Uyên| 17/04/2017 20:41
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chiều 17/4, Công an TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai đã quyết định khởi tố vụ án “Chống người thi hành công vụ” để điều tra làm rõ hành vi của tài xế Trần Mạnh Thống, điều khiển xe tải cán chết Thiếu tá CSGT.

Theo lãnh đạo Công an TP Biên Hòa, sau khi tài xế Trần Mạnh Thống (25 tuổi, quê Hà Tĩnh) ra trình diện và ghi nhận lời khai cùng những bằng chứng có liên quan, cơ quan CSĐT đã ra quyết định khởi tố vụ án "chống người thi hành công vụ" để tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc.  

tran-manh-thong

Tài xế Trần Mạnh Thống tại cơ quan Công an

Trước đó, sau 1 ngày xảy ra vụ việc, tài xế Trần Mạnh Thống đã đến cơ quan Công an đầu thú và khai nhận là người trực tiếp lái xe tải, gây tai nạn dẫn đến cái chết của thiếu tá Lê Quang Minh (41 tuổi, cán bộ Phòng CSGT Công an tỉnh Đồng Nai).

Theo lời khai của Thống, ngày 15/4, Thống điều khiển xe tải chở heo từ Bà Rịa -Vũng Tàu - TP.HCM. Khi đến ngã tư Vũng Tàu, TP Biên Hòa (Đồng Nai) thì gặp đội CSGT số 1 Phòng CSGT Đường bộ-Đường sắt tỉnh Đồng Nai yêu cầu dừng xe để kiểm tra.

Do biết xe mình chở quá tải trọng cho phép, sợ bị phạt nên Thông không xuất trình giấy tờ mà lên xe nổ máy bỏ chạy. Thấy vậy, Thiếu tá Lê Quang Minh chạy bộ đuổi theo, nhảy lên bám vào gương chiếu hậu của xe tải, nhưng bị trượt tay, ngã vào gầm xe, bị bánh sau xe tải cán qua người, tử vong tại chỗ.

Sau khi gây tai nạn, Thông nhảy xuống sông bỏ trốn khỏi hiện trường, đến ở nhà người quen, sau đó đến Công an phường Long Bình Tân để đầu thú.

Hiện cơ quan Công an đang tiếp tục củng cố hồ sơ để xử lý vụ việc theo quy định của pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ Thiếu tá CSGT bị cán tử vong: Khởi tố vụ án chống người thi hành công vụ