Vụ nghi can bị tụ máu não khi tạm giam: Không có việc bị đánh đập

Phương Nam| 02/06/2017 06:09
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chiều 1/6, Công an tỉnh Đắk Lắk đã thông tin đến các cơ quan báo chí về diễn biến liên quan đến vụ việc nghi can Vũ Văn Chiến (SN 1971, trú tại xã Cư Pơng, huyện Krông Búk, Đắk Lắk) bị tụ máu não trong khi đang bị tạm giam.

Theo đó, thượng tá Bùi Trọng Tuấn - Trưởng phòng Tham mưu, kiêm người phát ngôn Công an tỉnh Đắk Lắk cho biết, vào ngày 21/2, Cơ quan CSĐT Công an huyện Krông Búk (Đắk Lắk) đã quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Vũ Văn Chiến để điều tra làm rõ hành vi cố ý gây thương tích. Sau đó, Cơ quan CSĐT Công an huyện Krông Búk đã 2 lần triệu tập bị can Chiến để tống đạt các quyết định nhưng bị can không có mặt.

Vụ nghi can bị tụ máu não khi tạm giam: Không có việc bị đánh đập

Thượng tá Bùi Trọng Tuấn thông tin về diễn biến vụ việc

Đến khoảng 9h20’ ngày 10/4, Cơ quan CSĐT Công an huyện Krông Búk đã thực hiện bắt bị can Chiến để tạm giam. Trong quá trình bắt tạm giam, bị can Chiến và gia đình có biểu hiện chống đối, không ký vào lệnh bắt tạm giam. Do nhà tạm giữ Công an huyện Krông Búk đang trong quá trình xây dựng nên cơ quan Công an đã áp giải, bàn giao bị can Chiến cho nhà tạm giữ Công an thị xã Buôn Hồ (tỉnh Đắk Lắk) để tạm giam theo quy định.

Đến khoảng 8h ngày 10/5, trong lúc cán bộ quản giáo kiểm tra khu vực giam giữ thì phát hiện bị can Chiến nằm co ro, thở khò khè, gọi không trả lời nên tiến hành các thủ tục đưa bị can đến Bệnh viện Đa khoa thị xã Buôn Hồ cấp cứu, sau đó bị can được chuyển lên Bệnh viện tỉnh Đắk Lắk.

Tại đây, bệnh nhân Chiến được chẩn đoán bị tụ máu dưới màng cứng bán cầu não trái phải mổ. Trong quá trình cạo đầu chuẩn bị phẫu thuật không phát hiện dấu vết gì ở da đầu. Sau khi phẫu thuật, bị can Chiến được chuyển đến Bệnh viện Y học cổ truyền tỉnh Đắk Lắk tiếp tục điều trị.

Sau khi vụ việc xảy ra Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Lắk đã làm việc với những người liên quan, tất cả đều khẳng định không có việc bị can Chiến bị đánh đập trong qua trình tạm giam. Đồng thời không thấy thương tích gì trên người bị can Chiến.

Quá trình khởi tố vụ án, khởi tố bị can và áp dụng biện pháp ngăn chặn đối với bị can Vũ Văn Chiến có hành vi phạm tội cố ý gây thương tích của Cơ quan CSĐT Công an huyện Krông Búk là đúng trình tự thủ tục. Quá trình tiếp nhận, giam giữ bị can Vũ Văn Chiến tại nhà giam giữ Công an thị xã Buôn Hồ thực hiện theo đúng qui định của pháp luật về công tác giam giữ.

“Hiện nay Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Lắk đang chờ sức khỏe của bị can Chiến ổn định để làm việc, xác định rõ nguyên nhân. Đối với nội dung tố cáo Công an huyện Krông Búk, Công an thị xã Buôn Hồ bắt, giam giữ và đánh đập bị can Chiến của bà Nguyễn Thị Huế (vợ bị can Chiến) hiện nay Cơ quan Điều tra Viện KSND Tối cao đang tiến hành điều tra, xác minh theo quy định của pháp luật”, thượng tá Tuấn cho biết thêm.

Vụ nghi can bị tụ máu não khi tạm giam: Không có việc bị đánh đập

Bị can Vũ Văn Chiến khi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk

Trước đó như Báo Công lý đã đưa tin, bà Nguyễn Thị Huế (SN 1974, vợ của bị can Vũ Văn Chiến) có phản ánh, vào sáng 9/5 bị can Chiến bị Công an huyện Krông Búk bắt tạm giam 2 tháng để điều tra, làm rõ hành vi cố ý gây thương tích. Đến trưa ngày 10/5, bà Huế nhận được thông báo của Công an về việc chồng bà đang được cấp cứu tại bệnh viện.

Theo bà Huế, trước khi bị bắt tạm giam bị can Chiến hoàn toàn khỏe mạnh bình thường.

Theo đại tá Đỗ Văn Xuyền – Trưởng Công an huyện Krông Búk cho biết, trước khi giao bị can Chiến cho Công an thị xã Buôn Hồ giam giữ, Công an huyện Krông Búk đã tiến hành khám sức khỏe cho bị can Chiến và không phát hiện có thương tích gì.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ nghi can bị tụ máu não khi tạm giam: Không có việc bị đánh đập