Vụ cướp ngân hàng ở Đà Nẵng: Nghi phạm nghiện cỏ Mỹ ?

Sơn Tùng| 03/03/2017 11:42
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Người nhà nghi phạm cho hay, trước khi gây ra vụ cướp táo tợn, Hoàng có nhiều biểu hiện của người sử dụng ma túy (dạng cỏ Mỹ).

Như Báo Công lý đã đưa tin, khoảng 16h ngày 2/3, nghi phạm Phan Văn Hoàng (25 tuổi, trú phường Nại Hiên Đông, quận Sơn Trà, Đà Nẵng) cầm dao tiến thẳng tới quầy thu ngân của Ngân hàng Vietinbank (số 486 Ngô Quyền, phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà), yêu cầu nhân viên đưa 50 triệu đồng.

Sau khi Hoàng cầm đủ số tiền và bỏ đi, nhân viên đã điện thoại báo ngay cho lực lượng Cảnh sát 113. Khoảng 10 phút sau, Hoàng đã bị các trinh sát khống chế, bắt giữ.

Theo lời người thân, Hoàng chỉ học xong lớp 12 rồi ra đi làm. Cách đây mấy tháng, Hoàng bập vào cỏ Mỹ. “Khoảng 2 tháng trở lại đây, hình như chất kích thích ảnh hưởng nặng đến cơ thể nên Hoàng quậy phá hơn. Không ít lần Hoàng cầm dao đi gây gổ hàng xóm…”, một người thân của Hoàng nói.

Vụ cướp ngân hàng ở Đà Nẵng: Nghi phạm nghiện cỏ Mỹ ?

Nghi phạm Phan Văn Hoàng

Người thân cho biết, chiều 2/3, trước khi gây nên vụ cướp tiền ngân hàng, Hoàng cũng đã sử dụng cỏ Mỹ. Bấy giờ, trong nhà chỉ có Hoàng và người em trai kế tuổi. Cũng vì nhiều lần thấy anh trai “phê thuốc” nên khi Hoàng có nhiều bộ điệu, cử chỉ bất thường, người em này nhận ra anh trai đã hút cỏ Mỹ.

“Anh Hoàng lục tìm con dao, miệng cứ nói lảm nhảm là "đi tìm tiền". Trong tay anh Hoàng lại cầm con dao nên em chỉ còn cách chạy theo sau…”, người em này thuật lại.

Chạy theo vì sợ sẽ xảy ra chuyện, nhưng chỉ một chút sơ ý, cậu em này đã để mất dấu của Hoàng. “Em đang loay hoay tìm anh Hoàng thì nghe tiếng hô hoán phía đường Ngô Quyền có cướp ngân hàng. Lúc đó tay chân em bủn rủn. Chạy tới thì đúng là anh trai mình đã gây chuyện tày đình”, em trai Hoàng xót xa nói.

Theo lời người dân phường Nại Hiên Đông, họ nghi ngờ Hoàng bị ảnh hưởng tâm lý, bị tâm thần do sử dụng chất ma túy (cỏ Mỹ) quá nhiều. Bởi trước đây, Hoàng hiền lành, được mọi người yêu mến.

Qua xác minh thông tin được biết, trước đó Hoàng đã điều trị tại Bệnh viện Tâm thần Đà Nẵng với chẩn đoán: Rối loạn tâm thần và hành vi do sử dụng nhiều loại ma túy và chất tác động tâm thần. Hoàng vừa được ra viện vào ngày 9/1/2017. 

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ cướp ngân hàng ở Đà Nẵng: Nghi phạm nghiện cỏ Mỹ ?