Vợ Phó Bí thư Đảng ủy xã, pha thuốc độc giết “tình địch” vì…ghen

Quốc Thịnh| 03/06/2016 07:59
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nghi ngờ chồng mình có quan hệ tình cảm với một phụ nữ cùng bản, Thăm đã pha thuốc diệt cỏ vào chai nước giải khát rồi gửi cho “tình địch” uống.

Cơ quan CSĐT Công an huyện Nậm Pồ, tỉnh Điện Biên ngày 2/6 cho biết, đã ra Quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam của đối với Lò Thị Thăm (SN 1969), trú tại bản Nà Sự, xã Chà Nưa, huyện Nậm Pồ về tội “giết người” quy định tại Điều 93 BLHS. 

Sau gần 1 tháng xác minh, điều tra bước đầu cơ quan Công an làm rõ: Do nghi ngờ chồng là Tao Văn H.- Phó Bí thư Đảng ủy xã Chà Nưa có “qua lại” với chị Lèng Thị Ch. người cùng bản. Ghen tuông Lò Thị Thăm đã nảy sinh ý định giết chị Chiên.

Vợ Phó Bí thư Đảng ủy xã, pha thuốc độc giết “tình địch” vì…ghen

Pha thuốc độc vào chai nước để giết "tình địch" (Hình minh họa)

Ngày 02/5/2016, Thăm đã lấy một chai thuốc trừ cỏ đem pha vào 01 chai nước ngọt hiệu Trà xanh không độ. Lúc này chị Ch cùng một số người đang tập văn nghệ tại Nhà văn hóa bản Nà Sự. Sau khi pha xong Thăm gọi cháu Lò Thị Nhung (SN 2003) đến và bảo với Nhung mang chai nước trà xanh không độ đã pha thuốc diệt cỏ sang nhà văn hóa và phải đưa tận tay cho chị Ch. uống. 

Do đang tập văn nghệ nên khi cháu Nhung đưa chai nước chị Ch. chưa uống ngay mà để chai nước lên trên bàn. Lúc giải lao, thấy chai nước trà xanh không độ để trên bàn chị Khoàng Thị Duyên (người tập văn nghệ cùng chị Ch) đã cầm chai nước lên và uống.

Một lúc sau chị Duyên thấy nóng trong bụng, chóng mặt và buồn nôn. Nghi ngờ trong chai nước có độc nên chị Ch. đã cùng chị Duyên đến hỏi cháu Nhung thì được biết chai nước đó do Lò Thị Thăm nhờ cháu Nhung mang đến. Chị Ch. tiếp tục cùng chị Duyên đi tìm Thăm để hỏi thì Lò Thị Thăm thừa nhận đã nhờ cháu Nhung đem chai nước có pha thuốc độc cho Ch uống nhằm mục đích giết chết chị Ch. 

Hiện vụ án đang tiếp tục được điều tra, làm rõ.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vợ Phó Bí thư Đảng ủy xã, pha thuốc độc giết “tình địch” vì…ghen