Truy tìm thủ phạm dùng thuốc cỏ phá vườn dứa của người dân

Tùng Anh| 28/09/2017 08:39
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Vườn dứa hàng nghìn m2 sắp đến kỳ thu hoạch của một người dân đã bị kẻ gian dùng thuốc diệt cỏ phun cháy và chặt phá tan nát.

Ngày 28/9, Công an huyện Hà Trung (Thanh Hóa) cho biết, đơn vị đang tập trung lực lượng tích cực điều tra, làm rõ hành vi “hủy hoại tài sản” xảy ra tại khu vực Gò Giang, xã Hà Long, huyện Hà Trung.

Truy tìm thủ phạm dùng thuốc cỏ phá vườn dứa của người dân

Vườn dứa sắp đến kỳ thu hoạch của gia đình anh Mạnh đã bị kẻ gian dùng thuốc cỏ phun cháy, tàn phá hoàn toàn

Trước đó, ngày 9/9 vừa qua, gia đình anh Nguyễn Quang Mạnh, ở thôn Hoàng Vân, xã Hà Long đã trình báo về việc gần 0,4 ha dứa của gia đình sắp đến kỳ thu hoạch nhưng đã bị kẻ xấu dùng thuốc diệt cỏ phun vào gây cháy và dùng vật sắc phạt ngang, khiến cánh đồng dứa tan hoang.

Theo anh Mạnh, từ trước đến nay, gia đình không có mâu thuẫn với ai. Trước khi sự việc trên xảy ra vài ngày, có một số thương lái đến đề nghị gia đình anh bán dứa, nhưng vì chưa đến thời điểm thu hoạch nên gia đình không đồng ý bán.

Anh Mạnh ước tính, sản lượng dứa bị thiệt hại khoảng 16 tấn, với giá bán tại ruộng thời điểm này khoảng 8.000 đồng/kg, cộng với tiền bán chồi dứa, tổng giá trị thiệt hại lên tới gần 200 trăm triệu đồng. 

Liên quan đến vụ việc trên, ông Nguyễn Hữu Thành, Chủ tịch UBND xã Hà Long cho biết: “Toàn xã hiện có khoảng 700 hộ trồng dứa với gần 600 ha. Việc các đối tượng phá hoại gần 0,4 ha dứa của gia đình anh Mạnh đã gây ảnh hưởng không tốt tới các hộ dân trồng dứa. Đây là lần đầu tiên trên địa bàn xã xảy ra tình trạng như vậy”. 

Ngay sau khi nhận được báo cáo của Công an xã Hà Long và gia đình bị hại, Công an huyện Hà Trung đã cử lực lượng xuống hiện trường để thu thập thông tin và xác minh làm rõ. Tuy nhiên, do khu vực trồng dứa ở khu vực cách xa khu dân cư, lại không có nhân chứng, gây không ít khó khăn cho cán bộ, chiến sĩ Công an trong quá trình điều tra.

Hiện vụ việc đang trong quá trình điều tra, xác định rõ mức độ thiệt hại, truy tìm đối tượng để khởi tố vụ án, xử lý theo quy định của pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Truy tìm thủ phạm dùng thuốc cỏ phá vườn dứa của người dân