Truy nã nguyên Giám đốc và 2 cán bộ Ngân hàng OceanBank Hải Phòng

T.Thuỷ| 19/09/2017 06:52
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an cho biết đã ra quyết định truy nã 3 đối tượng về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản xảy ra tại Ngân hàng OceanBank chi nhánh Hải Phòng (OceanBank Hải Phòng).

3 đối tượng bị truy nã gồm: Trần Thị Kim Chi (43 tuổi, trú tại đường Cầu Đất, phường Cầu Đất, quận Ngô Quyền, thành phố Hải Phòng, nguyên Giám đốc OceanBank Hải Phòng); Lê Vương Hoàng (36 tuổi, trú tại đường Hai Bà Trưng, phường An Biên, quận Lê Chân, thành phố Hải Phòng, nguyên Kiểm soát viên OceanBank Hải Phòng); Nguyễn Thị Minh Huệ (35 tuổi, trú tại đường Minh Khai, phường Minh Khai, quận Hồng Bàng, thành phố Hải Phòng, nguyên cán bộ OceanBank Hải Phòng). Cả 3 được cơ quan Công an xác định bỏ trốn tháng 9/2017.

Đề nghị ai biết thông tin về các đối tượng nêu trên thì báo ngay cho cơ quan Công an nơi gần nhất hoặc liên hệ với Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an, địa chỉ số 40 Hàng Bài, quận Hoàn Kiếm, TP Hà Nội theo số điện thoại 069.2341.544 và 069.2342431.

Cơ quan An ninh điều tra yêu cầu 3 đối tượng nêu trên sớm ra đầu thú để hưởng chính sách khoan hồng của pháp luật.

Truy nã nguyên Giám đốc và 2 cán bộ Ngân hàng OceanBank Hải Phòng

3 đối tượng nguyên là lãnh đạo OceanBank Hải Phòng bị truy nã

Trước đó, hàng chục khách hàng gửi tiền tiết kiệm tại Ngân hàng OceanBank chi nhánh Hải Phòng hốt hoảng khi phát hiện nhiều sổ tiết kiệm của mình "không khớp" trong hệ thống dẫn tới việc họ không thể rút tiền.

Con số thống kê tại buổi đối thoại gần nhất diễn ra ngày 15/9 giữa các khách hàng với lãnh đạo Ngân hàng OceanBank cho thấy có 24 người có sổ tiết kiệm bị "báo lỗi" với số tiền ước tính khoảng 500 tỉ đồng.

Liên quan đến vụ việc, phía Ngân hàng OceanBank cũng đã ra thông báo chính thức về vi phạm của một số cá nhân tại chi nhánh Hải Phòng liên quan đến số tiền lớn của nhiều cá nhân gửi tiết kiệm tại đây, tuy nhiên không được hạch toán trên hệ thống.

Qua công tác kiểm tra, giám sát nội bộ OceanBank đã phát hiện được dấu hiệu vi phạm về nghiệp vụ huy động tiền gửi tiết kiệm khi thông tin trên thẻ tiết kiệm không khớp với thông tin được hạch toán trong hệ thống corebanking về tên người gửi và số tiền gửi.

Trong khi đó, các cá nhân Trần Thị Kim Chi, Nguyễn Thị Minh Huệ và Lê Vương Hoàng đã không đến chi nhánh làm việc. Bên ngân hàng đã nhiều lần gọi điện thoại cho 3 cá nhân này nhưng vẫn không được.

Nhận thấy dấu hiệu vi phạm pháp luật, OceanBank đã có văn bản tố giác tội phạm gửi tới Bộ Công an; văn bản báo cáo Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, Ban kiểm soát đặc biệt Ngân hàng Đại Dương và các cơ quan chức năng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Truy nã nguyên Giám đốc và 2 cán bộ Ngân hàng OceanBank Hải Phòng