Truy nã đối tượng bắt cóc, tra tấn con nợ để đòi tiền

T.Nhi(TH)| 27/08/2019 19:02
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bị can sau khi bị khởi tố vì hành vi bắt giữ, tra tấn con nợ thì đã bỏ trốn. Hiện cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Ứng Hòa (Hà Nội) đã ra quyết định truy nã với đối tượng này.

Ngày 27/8, cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Ứng Hòa (Hà Nội) đã khởi tố vụ án bắt, giữ người trái pháp luật. Đồng thời, ra quyết định khởi tố bị can đối với Nguyễn Kế Thịnh (30 tuổi, trú tại thôn Thượng, Phùng Xá, Mỹ Đức, Hà Nội) về hành vi bắt, giữ người trái pháp luật. Cùng với đó, cơ quan này cũng ra quyết định truy nã bị can đối với Thịnh về hành vi bắt, giữ người trái pháp luật.

Theo tài liệu điều tra, ngày 23/6 nhóm của Thịnh đã có hành vi đánh đập con nợ, ép anh Đ.V.H. (SN 21/9/2001, thôn Đông Dương, xã Tảo Dương Văn, huyện Ứng Hoà) về quán cầm đồ của Thịnh ở thị trấn Vân Đình (huyện Ứng Hoà) để ép H. trả nợ. Tại đây, Thịnh yêu cầu H. gọi điện cho người nhà mang tiền lên để trả.

truy-na

Đối tượng bị truy nã vì bắt giữ, tra tấn con nợ

Sau khi bắt H. gọi điện về yêu cầu người nhà mang tiền nên trả nợ, Thịnh có linh cảm cơ quan công an biết việc, nên đã cho 2 "đàn em" chở H. về.

Khi nhóm người của Thịnh trở H. về gần đến nơi đã bị công an xã phối hợp cùng công an huyện vây bắt. Có 2 "đàn em" của Thịnh bị bắt giữ.

Trước đó, anh H. có bốc họ, vay của Thịnh một số tiền, nhưng đến hẹn không trả. Nhóm của Thịnh nhiều lần xuống nhà tìm H., nhưng không thấy.

Theo vị lãnh đạo này, ở địa phương H. là người chơi bời, lêu lổng, không có công ăn việc làm ổn định. H. vay tiền bốc họ của Thịnh do nhiều lần không trả nên Thịnh đã có hành động nói trên.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Truy nã đối tượng bắt cóc, tra tấn con nợ để đòi tiền