Trường Chính trị tỉnh Gia Lai bị trộm đột nhập lấy hơn nửa tỷ đồng

Tây Nguyên| 09/01/2019 21:37
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chiều ngày 9/1, Công an TP Pleiku vừa cho biết, đơn vị đang phối hợp với Phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội, Công an tỉnh Gia Lai tiến hành điều tra vụ trộm xảy ra tại Trường Chính trị tỉnh Gia Lai.

Theo thông tin ban đầu, sáng ngày 8/1, vào khoảng 6 giờ bà Nguyễn Thị Hoa là nhân viên tạp vụ tại trường Chính trị tỉnh Gia Lai đi làm sớm thì hoảng hốt phát hiện cửa các phòng làm việc của Hiệu trưởng, Phó Hiệu trưởng, phòng Kế toán, phòng Y tế của nhà trường bị cạy bung ổ khóa (ổ khóa vẫn móc hờ tại ổ khóa, của vẫn khép).

Sau khi phát hiện, chị Hoa đã báo ngay cho ông Bùi Minh Phúc là Trưởng phòng tổ chức Hành chính của trường biết sự việc.

Trường Chính trị tỉnh Gia Lai bị trộm đột nhập lấy hơn nửa tỷ đồng

Trường Chính trị tỉnh Gia Lai, nơi xảy ra vụ trộm

Theo đó, qua kiểm tra phát hiện tại Phòng Y tế - Thủ quỹ mất hơn 266 triệu đồng là tiền học phí của Lớp cao cấp chính trị khóa K17 đề trong tủ gỗ không khóa cửa tủ; Phòng Phó hiệu trưởng mất 10 triệu đồng; Phòng kế toán mất 145 triệu đồng tiền học phí của các lớp cao cấp chính trị hành chính khóa K16, tiền thuê hội trường, tiền học phí lớp cán bộ chính quyền cấp xã K13, tiền chứng chỉ…và 24 chỉ vàng là tài sản riêng của chị Trịnh Thị Nghĩa là kế toán nhà trường để trong tủ sắt. 

Chị Nghĩa cho biết gia đình chị chưa có nhà ở, phải thuê nhà trọ ở, sợ cất tài sản của mình trong phòng trọ không an toàn nên mới mang cất nhờ trong tủ sắt ở phòng làm việc của trường, không ngờ bị kẻ gian cạy tủ lấy trộm mất.

Tổng số tiền thiệt hại của trường Chính trị tỉnh Gia Lai bị trộm là hơn 540 triệu đồng. Sự việc đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trường Chính trị tỉnh Gia Lai bị trộm đột nhập lấy hơn nửa tỷ đồng