Triệu tập Giám đốc công ty liên quan vụ 8 người chạy thận tử vong ở Hoà Bình

T.T| 09/06/2017 06:17
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Liên quan đến vụ 8 người chạy thận tử vong tại Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) Hoà Bình, chiều 8/6, Công an tỉnh Hoà Bình đã triệu tập một Giám đốc Công ty, đơn vị trực tiếp sửa chữa, bảo dưỡng hệ thống lọc nước RO tại khoa Thận nhân tạo để phục vụ điều tra.

Được biết, Công ty này ở Bắc Ninh, vị Giám đốc bị triệu tập cũng chính là kỹ sư trực tiếp và chỉ đạo quá trình sửa chữa, bảo dưỡng hệ thống lọc nước RO. 

Ngoài việc triệu tập vị Giám đốc Công ty có liên quan, Cơ quan điều tra cũng đã tiến hành thực nghiệm hiện trường để làm rõ nguyên nhân, đồng thời kiểm tra lại quá trình nghiệm thu, bàn giao máy móc giữa công ty sửa chữa máy lọc nước với bệnh viện sau khi máy sửa xong.

Triệu tập Giám đốc công ty liên quan vụ 8 người chạy thận tử vong ở Hoà Bình

Những bệnh nhân sống sót sau sự cố y khoa cũng đã được xuất viện ngày 8/6

Theo đó, những ngày qua, sau sự cố y khoa xảy ra tại BVĐK Hoà Bình, tổ công tác đặc biệt của Bộ Công an đã về Hòa Bình, phối hợp với Công an tỉnh Hòa Bình tiến hành thực nghiệm điều tra vụ án. Trong ngày 8/6, nguyên nhân ban đầu của vụ án đã được cơ quan chức năng công bố;  và giám đốc bệnh viện đa khoa  Hòa Bình đã bị đình chỉ công tác. 

Tài liệu ban đầu cho thấy, Công ty cổ phần dược phẩm Thiên Sơn (công ty Thiên Sơn), có trụ sở tại phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội là đơn vị ký hợp đồng với bệnh viện trong việc bảo trì, sửa chữa thiết bị tại khoa Thận, BVĐK Hòa Bình.

Ngày 28/5, trước khi xảy ra sự cố y khoa nghiêm trọng, công ty Thiên Sơn đã thuê một đơn vị khác tiến hành sửa chữa, bảo dưỡng hệ thống lọc nước RO tại Khoa thận. Theo các y, bác sỹ, đối với chạy thận nhân tạo, hệ thống lọc nước là quan trọng nhất.

Theo cơ quan Công an, để công bố nguyên nhân gây ra sự cố y khoa làm 8 người chết, cần thêm kết quả giám định pháp y của Viện Khoa học hình sự, kết quả khám nghiệm tử thi, khám nghiệm hiện trường, kết quả giám định sinh học, hóa học và một số vấn đề cần phải tiếp tục làm rõ về bệnh án, mẫu nước, mẫu hóa chất thu được tại hiện trường.

Như Báo Công lý đã đưa tin, sáng 29/5, tại BVĐK tỉnh Hòa Bình, 18 bệnh nhân bị suy thận mạn phải lọc máu chu kỳ, trong khi đang chạy thận đã có biểu hiện giống như sốc phản vệ. Trong số bệnh nhân này, có 8 người đã tử vong.

Ngày 8/6, Sở Y tế Hòa Bình cũng cho biết, đã có quyết định đình chỉ 3 cán bộ, bác sĩ, trong đó có ông Trương Quý Dương - Giám đốc BVĐK tỉnh Hoà Bình để tiện cho công tác điều tra làm rõ nguyên nhân liên quan đến vụ tai biến chạy thận tại bệnh viện.

Bộ Y tế đánh giá đây là ca tai biến y khoa nghiêm trọng nhất trong nhiều năm qua.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Triệu tập Giám đốc công ty liên quan vụ 8 người chạy thận tử vong ở Hoà Bình