Trà Vinh: Điều tra nguyên nhân 3 phụ nữ cùng treo cổ, 2 người tử vong

Ngọc Quỳnh| 30/07/2017 08:39
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Vụ việc đau lòng xảy ra vào rạng sáng 29/7, tại một gia đình ở ấp Ba So, xã Nhị Trường, huyện Cầu Ngang, tỉnh Trà Vinh làm 2 người phụ nữ tử vong, một nạn nhân may mắn sống sót do sợi dây dùng để treo cổ bị tuột.

Công an tỉnh Trà Vinh đang điều tra, làm rõ cái chết của 2 mẹ con bà Ngô Thị T. (61 tuổi) và con gái là Nguyễn Thị Thuý H. (22 tuổi, ngụ ấp Ba So, xã Nhị Trường, huyện Cầu Ngang).

Trà Vinh: Điều tra nguyên nhân 3 phụ nữ cùng treo cổ, 2 người tử vong

Công an đang điều tra nguyên nhân 3 phụ nữ cùng treo cổ tại nhà. Ảnh minh họa

Theo thông tin ban đầu, sáng sớm ngày 29/7, nhiều người hàng xóm nghe thấy tiếng khóc lóc, kêu cứu của Ngô Thị Hoa (57 tuổi) ở ấp Ba So, xã Nhị Trường, huyện Cầu Ngang, nên chạy đến kiểm tra.

Khi đến nhà bà Hoa, mọi người bàng hoàng thấy bà Ngô Thị T. (61 tuổi, chị ruột của bà Hoa) và con gái bà T. là Nguyễn Thị Thúy H. (22 tuổi) đã chết trong tư thế treo cổ.

Thấy sự việc bất thường, người dân đã nhanh chóng thông báo cho cơ quan Công an.

Theo lời khai của bà Hoa tại cơ quan Công an, nguồn cơn của sự việc bắt nguồn từ việc Nguyễn Thị Thúy H., do sợ bị xử lý vì hành vi lừa đảo người khác nên nghỉ quẩn đòi tự tử. Bà T. và bà Hoa khuyên ngăn nhưng H. vẫn quyết định tự tử nên hai bà đồng ý tự tử cùng với H.

Khoảng 2h sáng 29/7, sau khi chuẩn bị tinh thần, 3 người cùng buộc sợi dây thừng lên nóc nhà để treo cổ.

Lúc này sợi dây thừng của bà Hoa bị tuột gút nên bà bị rớt xuống đất. Bà Hoa cột dây lại tiếp tục thực hiện thêm 2 lần nữa nhưng vẫn bị tuột nên may mắn sống sót. Thấy bà T. và H. đã chết, bà Hoa chạy ra kêu cứu.

Theo tài liệu của cơ quan Công an, các nạn nhân trong vụ lừa đảo là anh Ngô Thành Tài (ở huyện Củ Chi, TP.HCM) và anh Ngô Thành Quốc (ngụ cùng ấp Ba So, là 2 người họ hàng với H).

 Vào tháng 4/2015, H. tung tin là gia đình của 2 người này bị yểm bùa, nếu không được “giải” thì những người trong nhà sẽ bị tai nạn, bệnh tật. Đồng thời H. tự xưng mình là người có khả năng “giải” được loại bùa đó nhưng phải cúng tiền để làm lễ giải hạn

Tin tưởng vào lời H., từ khoảng tháng 4/2015 đến tháng 4/2016, anh Tài và anh Quốc đã “cúng” tổng cộng 746 triệu đồng để H. làm các thủ tục “giải bùa”.

Đến tháng 6/2017, biết mình bị lừa, hai nạn nhân đã gửi đơn tố giác đến cơ quan công an huyện Cầu Ngang. Quá trình làm việc tại cơ quan Công an, H. thừa nhận hành vi lợi dụng mê tín dị đoan để lừa tiền của anh Tài và anh Quốc.

Hiện, vụ việc vẫn đang được tiếp tục làm rõ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trà Vinh: Điều tra nguyên nhân 3 phụ nữ cùng treo cổ, 2 người tử vong