Tin tức pháp luật nóng nhất ngày 3/4

TP(TH)| 03/04/2017 18:13
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tin tức pháp luật nóng nhất ngày 3/4: Dùng “mật khẩu” giao nhận ma túy; Nữ công nhân thuê giang hồ giết đồng nghiệp; Bà lão ở Sài Gòn mất tiền tỷ vì ham "quà 100.000 USD"…

Dùng “mật khẩu” giao nhận ma túy

Cơ quan CSĐT Công an huyện Bến Cầu (Tây Ninh) đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Huỳnh Chí Duy (18 tuổi, ngụ xã Long Phước, huyện Bến Cầu) về hành vi mua bán trái phép chất ma túy.

Cách đây hơn 3 ngày, tại tiệm internet thuộc ấp Cao Su, xã Long Giang (huyện Bến Cầu), trinh sát bắt quả tang Duy bán ma túy đá cho nhiều con nghiện.

Qua khám xét nơi ở của Duy, lực lượng Công an thu giữ thêm 17 bịch ma túy có trọng lượng 0,54g. Duy khai nhận, do nghiện ma túy nên thường xuyên đến thị trấn Gò Dầu, huyện Gò Dầu (Tây Ninh) mua ma túy về sử dụng và bán lại cho các con nghiện khác để kiếm lời. Các đối tượng dùng “mật khẩu” liên lạc qua điện thoại để tránh sự phát hiện của lực lượng chức năng.

Bà lão ở Sài Gòn mất tiền tỷ vì ham "quà 100.000 USD"

Tin nhanh trên báo Vnexpress, bà Hoa (67 tuổi, ngụ quận 7, TP HCM) cho biết khoảng hơn tháng trước quen người đàn ông ngoại quốc Juliangandel qua mạng xã hội. Sau những lần nói chuyện, hai bên trở nên khá thân thiết, Juliangandel ngỏ ý tặng bà Hoa món quà "làm quen".

Ngày 19/3, bà nhận được điện thoại của người phụ nữ xưng là nhân viên hải quan, thông báo bà có quà gửi tặng nhưng đang bị giữ do đó là "số tiền 100.000 USD" - trái quy định. Người này gợi ý "lót tay" cho hải quan sẽ được lấy số tiền này về.

Tin lời, bà Hoa nhiều lần đến ngân hàng ở quận 7, chuyển tổng cộng hơn một tỷ đồng vào các tài khoản "nữ cán bộ hải quan" cung cấp. Hiện, bà lão không thể liên lạc được với bạn trai cũng như người phụ nữ kia. Công an TP HCM đã vào cuộc điều tra vụ việc.

Nữ công nhân thuê giang hồ giết đồng nghiệp

Tin tức trên báo Tuổi trẻ, ngày 3-4, Công an tỉnh Tiền Giang cho biết đơn vị này đã tống đạt quyết định khỏi tố bị can và ra lệnh bắt tạm giam 4 tháng với Trần Thanh Vũ (26 tuổi, ngụ xã Tân Hương, huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang) để điều tra hành vi giết người.

Tin tức pháp luật nóng nhất ngày 3/4

Hiện trường nơi xảy ra sự việc 

Nạn nhân là anh Nguyễn Chi Lăng - 27 tuổi, quê xã Hòa Mỹ, huyện Cái Nước, tỉnh Cà Mau.

Theo kết quả điều tra, khoảng 20h ngày 28-3, anh Chi Lăng đến Công ty Simon 2 tọa lạc Khu công nghiệp Tân Hương (huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang) để đón vợ sắp cưới là chị N. (21 tuổi) đang làm công nhân tại đây.

Khi chị N. vừa định lên xe để anh Lăng chở về thì Vũ cầm dao đến chỗ anh Lăng và hỏi anh là gì của chị N. Anh Lăng bảo là chồng sắp cưới. Vũ gây sự cãi vã với anh Lăng rồi bất ngờ rút con dao thủ sẵn trong người ra đâm anh Lăng nhiều nhát khiến anh Lăng tử vong. Qua điều tra truy xét, cơ quan công an xác định Vũ chính là thủ phạm trực tiếp dùng dao đâm anh Lăng tử vong.

Rủ nhau trộm hàng trăm kg thanh long ruột đỏ đem bán

Ngày 3-4, UBND huyện Châu Thành, Long An cho biết cơ quan điều tra công an huyện này đã bắt quả tang Phan Hoàng Kiếm (21 tuổi), Vi Hoàng Thắm (18 tuổi), Võ Thị Thùy Dương (cùng ngụ huyện Châu Thành, Long An) và Đỗ Phú Bảo ( 22 tuổi, ngụ phường 3, TP Tân An) đang hái trộm tại vườn thanh long ruột đỏ ở xã Phú Ngãi Trị, huyện Châu Thành.

Trước đó, nhận tin báo từ người dân, lực lượng chức năng đã phục kích và bắt quả tang các thanh niên trên đang hái trộm thanh long lúc gần 1h sáng 2-3.

Tang vật thu giữ gồm gần 40kg ruột đỏ các đối tượng vừa hái trộm và 3 xe honda. Tại cơ quan điều tra, các thanh niên trên còn khai thêm hai người trong nhóm chuyên đi trộm thanh long ruột đỏ trên địa bàn là Nguyễn Thanh Tùng (ngụ huyện Châu Thành) và Nguyễn Thị Hiếu (ngụ huyện Thủ Thừa, Long An).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tin tức pháp luật nóng nhất ngày 3/4