Tin tức pháp luật nóng nhất ngày 21/2

TP(TH)| 21/02/2017 18:06
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tin tức pháp luật nóng nhất ngày 21/2: Tên trộm xe máy cầm dao chống trả lực lượng Công an; Nam thanh niên vô cớ cầm dao rượt chém người; Sinh viên vào sân tập trộm đồ của các cầu thủ.

Tên trộm xe máy cầm dao chống trả lực lượng Công an

Tin tức pháp luật nóng nhất ngày 21/2

Đối tượng Nguyễn Cường Lĩnh

Ngày 21-2, Công an huyện Bình Đại (Bến Tre) đã tạm giữ hình sự Nguyễn Cương Lĩnh (32 tuổi ngụ xã Quới Sơn) để điều tra về hành vi “trộm cắp tài sản”.

Tại cơ quan Công an, Lĩnh khai nhận, sáng 21-2, Lĩnh đi từ nhà đến huyện Bình Đại. Khi đến khu vực ấp Chợ (xã Thới Lai), Lĩnh thấy xe máy BKS 71C1 – 259.00 của chị Nguyễn Thị Mai (50 tuổi) dựng bên đường nhưng không người trông coi, chìa khóa còn cắm sẵn trên xe.

Lĩnh liền lấy trộm rồi chạy về huyện Châu Thành tiêu thụ. Nhận được tin báo của bị hại, Công an huyện Bình Đại đã nhanh chóng bố trí lực lượng chốt chặn, tổ chức truy bắt đối tượng. Lĩnh tẩu thoát đến địa phận ấp Hòa Thạnh 1 (xã Giao Hòa, huyện Châu Thành) thì bị Đại úy Nguyễn Minh Chí – cán bộ Công an huyện Bình Đại đuổi kịp. Thấy không còn đường thoát, Lĩnh liền rút dao bấm tấn công lại Đại úy Chí. Nhưng bằng các biện pháp nghiệp vụ, Đại úy Chí đã khống chế bắt giữ được Lĩnh.

Nam thanh niên vô cớ cầm dao rượt chém người

Ngày 21-2, Công an xã Hòa Thuận (huyện Châu Thành, Trà Vinh) cho biết, nơi đây đã mời làm việc đối với Nguyễn Việt Hưng (19 tuổi, ngụ ấp Bích Trì) do có hành vi sử dụng hung khí giải quyết mâu thuẫn.

Sự việc xảy ra vào chiều 20-2, Hưng thấy anh Thạch Chanh Tha (32 tuổi, ngụ xã Hòa Lợi) chạy xe máy ngang nhà mình nêm cầm theo con dao tự chế rượt chém. Nạn nhân may mắn né được và đến Công an trình báo. Khám xét nơi ở của Hưng, lực lượng chức năng thu giữ một bình xịt hơi cay, 3 dao tự chế. Trong đó, có một cây mã tấu, một con dao 3 lưỡi có tầm sát thương cao.

Hưng khai nhận số hung khí và công cụ hỗ trợ này này do một người bạn tên Trần Văn Quý (37 tuổi, ngụ cùng xã) gởi cất dùm rồi bỏ trốn. Quý đang bị truy xét khi dùng mã tấu chém vào đầu một người dân ở xã Hòa Thuận vào ngày 26-1 vừa qua. Khi giữ số hung khí này, Hưng và anh Tha có xảy ra mâu thuẫn cá nhân với nhau. Vì vậy, khi nhìn thấy anh Tha chạy ngang qua nhà đã cầm dao tự chế rượt chém cho bõ tức.

Sinh viên vào sân tập trộm đồ của các cầu thủ

Ngày 21-2, Công an quận Hải Châu, TP Đà Nẵng cho biết đang tiến hành điều tra, xử lý đối tượng Võ Trường Hân (23 tuổi, trú xã Bình Quý, huyện Thăng Bình, Quảng Nam) về hành vi trộm cắp tài sản. Hân hiện là sinh viên năm cuối tại một trường đại học ở Đà Nẵng.

Theo điều tra ban đầu, Hân đã nhiều lần vào Làng thể thao Tuyên Sơn (phường Hòa Cường Bắc, quận Hải Châu) để xem đá bóng và trộm cắp tài sản của các cầu thủ.

Trước thông tin về nhiều vụ mất trộm xảy ra, Công an phường Hòa Cường Bắc đã phối hợp với lực lượng bảo vệ Làng thể thao Tuyên Sơn tăng cường giám sát, theo dõi các đối tượng nghi vấn. Chiều tối 17-2, lực lượng chức năng đã bắt quả tang Võ Trường Hân đang trộm ĐTDĐ trong túi áo khoác của một cầu thủ để tại khu vực giải lao, lấy trộm 1 ĐTDĐ Samsung A5. 

Đánh trọng thương tình địch, người đàn ông làm phụ xe trốn truy nã

Tin nhanh trên báo Vnexpress, Công an Khánh Hoà vừa bàn giao Nguyễn Toàn Thiện (34 tuổi) cho Công an Bình Dương điều tra về hành vi Cố ý gây thương tích.

Theo hồ sơ, Thiện quen người phụ nữ lớn hơn gần chục tuổi, rồi dọn về sống chung tại căn phòng ở phường Chánh Nghĩa, tỉnh Bình Dương. Hai người có một con chung. Hồi tháng 2/2016, sau nhiều cuộc điện thoại cho vợ không được, anh ta chạy xe máy lòng vòng tìm, thấy chị này đang ngồi nói chuyện với nam thanh niên trong quán cà phê ở TP Thủ Dầu Một.

Nổi cơn ghen, Thiện lao vào đánh tình địch tới tấp, gây thương tật 40%. Thiện bỏ trốn và bị truy nã. Hôm 18/2, phát hiện nghi can làm phụ xe cho ôtô giường nằm, chở khách từ các tỉnh phía Nam ra Đà Nẵng, Phòng cảnh sát truy nã tội phạm PC52 Công an Khánh Hòa bắt giữ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tin tức pháp luật nóng nhất ngày 21/2