Tin tức pháp luật nóng nhất ngày 19/4

TP(TH)| 19/04/2017 17:52
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tin tức pháp luật nóng nhất ngày 19/4: Nghi án học viên cai nghiện bị đánh tử vong sau 1 ngày nhập trại; Bị 10 thanh niên truy sát nhầm, người lái xe ôm tử vong; Cụ bà bị lừa 40 triệu đồng mua 5 gói "thần dược" chữa ung thư....

Nghi án học viên cai nghiện bị đánh tử vong sau 1 ngày nhập trại

Ngày 19-4, Công an huyện Hóc Môn, TP Hồ Chí Minh phối hợp với Cơ sở xã hội Nhị Xuân và các ban ngành liên quan tiến hành điều tra làm rõ nguyên nhân vụ đánh nhau dẫn đến cái chết của học viên Thái Văn Thanh (46 tuổi, ngụ quận 11).

Theo thông tin ban đầu, Thanh là đối tượng nghiện ma túy sống lang thang và được đưa vào Cơ sở xã hội Nhị Xuân (huyện Hóc Môn) theo diện cai nghiện bắt buộc ngày 11-4.

Sáng 12-4, mọi người nghe thấy tiếng kêu la của Thanh từ khu vực dành cho học viên cai nghiện. Các bộ của cơ sở đến kiểm tra thì phát hiện Thanh bị một nhóm học viên tại trung tâm vây đánh, người mang nhiều thương tích. Thanh được đưa vào bệnh viện cấp cứu nhưng đã tử vong.

Bị 10 thanh niên truy sát nhầm, người lái xe ôm tử vong

Tin tức pháp luật nóng nhất ngày 19/4

Hiện trường nơi xảy ra vụ việc 

Ngày 19-4, sau khi hoàn tất quá trình điều tra, Công an huyện Củ Chi, TP Hồ Chí Minh đã chuyển giao Phạm Đăng Cương (ngụ Tân Thạnh Đông, Củ Chi) cho Phòng Cảnh sát hình sự-Công an TP Hồ Chí Minh xử lý về hành vi “giết người” theo thẩm quyền.

Theo hồ sơ vụ việc, ngày 24-3, do kẹt tiền, Cương được một thanh niên tên Nhóc (khoảng 30 tuổi, ngụ Củ Chi) giới thiệu cho Nguyễn Minh Chiến (ngụ Tân Thạnh Đông, Củ Chi) để cầm chiếc xe gắn máy lấy 2 triệu đồng

Ngày 10-4, do không có tiền trả, Cương gọi điện cho Chiến để thỏa thuận bán chiếc xe của Cương đang cầm cho Chiến để lấy thêm 2 triệu. Do không có tiền nên Chiến không đồng ý mua.

Khuya 10-4, Cương dẫn khoảng 10 đối tượng đi trên 5 xe gắn máy cầm theo mã tấu đến tìm Chiến. Lúc này Chiến đang nằm võng ngoài vườn, Cương phát hiện ông Lê Văn Sự (50 tuổi) và anh Phạm Quốc Khương (28 tuổi, ngụ cùng dãy trọ) đang ngồi uống bia. Thấy nhóm Cương cầm mã tấu hùng hổ lao vào, ông Sự và anh Khương bỏ chạy. Nhóm Cương cầm mã tấu đuổi theo và chém ông Sự cùng anh Khương gây thương tích. Sau khi gây án, nhóm Cương bỏ đi. Ông Sự được đưa vào bệnh viện cấp cứu nhưng do vết thương quá nặng, ông Sự không qua khỏi.

Cụ bà bị lừa 40 triệu đồng mua 5 gói "thần dược" chữa ung thư

Công an TP Đà Lạt (Lâm Đồng) vừa tiếp nhận trình báo của cụ Ng.T.H (76 tuổi), ngụ tại phường 6, TP Đà Lạt, về việc cụ bị hai đối tượng lừa mua 5 gói “thần dược tinh chất hạt Thảo Sơn” những thực chất là hạt muồng, để chữa bệnh ung thư với giá 40 triệu đồng.

Theo trình báo của nạn nhân, sáng ngày 14-4, cụ H đi chợ thì có hai người phụ nữ tới bắt chuyện, làm quen. Hai người này liên tục tung ra những lời hoa mỹ, đồng thời đe dọa về “căn bệnh” mà cụ H đang mắc phải có thể gây nguy hiểm đến tính mạng trong thời gian sắp tới.

Cụ H nhận 5 gói “thần dược” có thông tin ghi trên giấy là “Tinh chất hạt Thảo Sơn” của Hiệp hội Đông Nam Á. Trong đó ghi công dụng, liều dùng nhưng lại không có địa chỉ liên lạc với giá 40 triệu. Khi kể lại sự việc cho các con, cụ H mới biết mình bị lừa nên được người nhà đưa tới cơ quan Công an trình báo sự việc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tin tức pháp luật nóng nhất ngày 19/4