Tin tức pháp luật nóng nhất ngày 18/4

TP(TH)| 18/04/2017 19:26
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tin tức pháp luật nóng nhất ngày 18/4: Vợ chồng lập facebook để lừa đảo chiếm đoạt phí dịch vụ vay vốn; Đôi tình nhân mất tiền tỷ khi quên đóng cửa sổ phòng khách sạn; Giáo viên nghỉ hưu lừa đảo tiền tỷ rồi xuất cảnh sang Mỹ.

Vợ chồng lập facebook để lừa đảo chiếm đoạt phí dịch vụ vay vốn

Ngày 18-4, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế và quản lý chức vụ (PC46) Công an tỉnh Đồng Nai cho biết đang điều tra hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của hai vợ chồng Dương Văn Thủy và Thạch Thị Loan ngụ huyện Trảng Bom, Đồng Nai...

Kết quả điều tra bước đầu xác định, Dương Văn Thủy đã sử dụng nhiều số điện thoại di động khác nhau và lập các tài khoản facebook như “Trang Nhung”; “Gia Bảo”; “Kelly Trần”; “Trần Nam”; “Trung Kiên”; “Lữ Thanh Trí”… đăng các bài viết giả danh nhân viên ngân hàng, đăng số điện thoại và giới thiệu các gói vay ưu đãi, thủ tục đơn giản, không cần thế chấp, giải ngân nhanh, thời hạn vay dài.

Tin tưởng Thủy là nhân viên ngân hàng, đã có khoảng 100 người dân bị vợ chồng Thủy lừa đảo chiếm đoạt gần 500 triệu đồng với chiêu trò nộp phí dịch vụ vay vốn là 10% của số tiền vay chuyển tiền vào tài khoản của Thạch Thị Loan - vợ Thủy tại ngân hàng Vietcombank Đồng Nai. Thậm chí có người đã chuyển phí dịch vụ bằng mã thẻ cào điện thoại qua tin nhắn.

Đôi tình nhân mất tiền tỷ khi quên đóng cửa sổ phòng khách sạn

Tin tức pháp luật nóng nhất ngày 18/4

Đối tượng Hoàng Lê Đức 

Tin nhanh trên báo Vnexpress, Công an Nghệ An đang tạm giữ Hoàng Lê Đức (28 tuổi, trú thành phố Vinh) để điều tra hành vi trộm cắp tài sản.

Cơ quan điều tra cho hay, hôm 11/4 đôi nam nữ qua đêm tại khách sạn ở phường Lê Lợi (thành phố Vinh) khi tỉnh dậy phát hiện bị mất trộm ôtô Fortuner, ví tiền, đồng hồ, điện thoại. Ước tính tổng tài sản gần một tỷ đồng.

Ba ngày sau khi bị hại trình báo, cảnh sát bắt nghi can số một là Đức. Anh ta thừa nhận khuya 11/4 vào khách sạn gặp bạn. Đi qua phòng thấy cửa sổ không khóa nên ngó vào, khua tay lấy nhiều tài sản đắt tiền.

Có chìa khóa, Đức ăn trộm ôtô mang đi giấu tại một chung cư ở Vinh. Ngày 14/4, Đức bị bắt tại Vinh khi đeo đồng hồ và sử dụng điện thoại của nạn nhân. 

Giáo viên nghỉ hưu lừa đảo tiền tỷ rồi xuất cảnh sang Mỹ

Chiều 18-4, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thừa Thiên- Huế cho biết, đơn vị vừa ra quyết định truy nã đối với đối tượng Lê Thị Kim Cúc (58 tuổi, quê quán huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên- Huế; HKTT số 1/4/33 Nguyễn Trường Tộ, phường Phước Vĩnh, TP Huế).

Trước đó, Cúc là giáo viên nghỉ hưu nên đã lợi dụng uy tín của giáo viên để thông báo có khả năng xin được việc làm cho nhiều người vào các ngành, nghề như Công an, giáo viên hoặc vào các bệnh viện ở tỉnh Thừa Thiên- Huế.

Bình quân mỗi suất việc làm, Cúc ra giá từ 60 đến 180 triệu đồng. Vì sự cả tin và nhu cầu muốn có việc làm nên nhiều người đã tìm đến Cúc để nộp hồ sơ xin việc. Tuy nhiên sau một thời gian dài đóng tiền, gửi hồ sơ nhưng không thấy Lê Thị Kim Cúc thông báo để đi làm, các nạn nhân mới hay mình bị lừa đảo nên đã làm đơn trình báo gửi đến cơ quan Công an tỉnh Thừa Thiên- Huế.

Nữ đạo chích đi máy bay lấy cắp gần 400 triệu đồng

Ngày 18-4, thông tin từ Hãng hàng không Vietnam Airlines cho biết, mới đây trên chuyến bay VN216 hành trình TP. Hồ Chí Minh - Hà Nội, tiếp viên trưởng chuyến bay phát hiện khách ngồi ghế 3D (D. Y. J sinh năm 1970 - quốc tịch nước ngoài) đổi chỗ lên ghế 2D và có biều hiện bất thường, cầm túi xách nghi không phải của khách.

Liền sau đó, tiếp viên trưởng này đã đề nghị 2 khách tại vị trí gần đó ngồi ở ghế 1G và 1D kiểm tra lại hành lý thì khách 1G phát hiện bị mất tổng số tiền là 100 triệu và 400 USD Mỹ và khách 1D xác nhận mất 13.000 USD (khoảng 286 triệu đồng).

Tiếp viên chuyến bay đã lập biên bản vụ việc phối hợp với nhân viên mặt đất bàn giao khách D.Y.J cùng tang vật cho nhà chức trách sân bay Nội Bài.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tin tức pháp luật nóng nhất ngày 18/4