Tin tức an ninh hình sự nóng nhất ngày 27/10

TP(TH)| 27/10/2016 18:18
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tin tức an ninh hình sự nóng nhất ngày 27/10 gồm những thông tin đáng chú ý: Phát hiện một tấn ngà voi trong hai container; Bắt 2 đối tượng gây hàng loạt vụ cướp ở Đà Lạt; Thanh niên bị chém chết vì đi trả thù cho bạn…

Phát hiện một tấn ngà voi trong hai container

Tin tức trên báo Tuổi trẻ, chiều 26/10, lực lượng phối hợp giữa Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm về buôn lậu (C74), Bộ Công an và Chi cục hải quan cửa khẩu Khu vực 1, Tân Cảng Cát Lái, TP.HCM đã phát hiện hai container chứa khoảng 1 tấn ngà voi tại cảng Cát Lái và đang thực hiện các bước để xử lý theo quy trình.

Nguồn tin cho biết, hai container này được nhập khẩu từ Kenya, quá cảnh Việt Nam để xuất khẩu vào Campuchia, tuy nhiên trong khoảng thời gian lô hàng còn đang được vận chuyển trên biển thì lực lượng chức năng của Việt Nam đã nắm được thông tin và lên kế hoạch kiểm tra, bắt giữ.

Bắt 2 đối tượng gây hàng loạt vụ cướp ở Đà Lạt

Tin tức an ninh hình sự nóng nhất ngày 27/10

Đối tượng Hồ Viết Ngọc 

Ngày 27-10, Công an TP Đà Lạt (Lâm Đồng) cho biết, vừa bắt được hai đối tượng đã gây ra hàng loạt vụ cướp giật tài sản trên địa bàn là Võ Thanh Tùng (20 tuổi) và Hồ Việt Ngọc (15 tuổi), đều ngụ tại đường Phan Đình Phùng, TP Đà Lạt.

Thời gian qua, Công an TP Đà Lạt liên tục nhận được trình báo của nhiều nạn nhân về việc bị hai đối tượng điều khiển xe gắn máy giật điện thoại, túi xách bên trong có nhiều vật dụng có giá trị và tiền.

Qua đặc điểm nhận dạng của người bị hại, bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an TP Đà Lạt đã khoanh vùng, truy xét, bắt được Võ Thanh Tùng và Hồ Việt Ngọc khi hai đối tượng đang chuẩn bị gây án. Tại cơ quan điều tra, 2 đối tượng này khai nhận từ tháng 8-2016 đến nay đã gây ra ít nhất 14 vụ cướp giật tài sản.

Thanh niên bị chém chết vì đi trả thù cho bạn

Tin nhanh trên báo Vnexpress, VKSND tỉnh Kiên Giang đã hoàn tất cáo trạng truy tố Nguyễn Văn Phú tội Giết người.

Theo cáo trạng, vợ chồng Nguyễn Thanh Bình cho con của tiểu thương ở chợ đêm Hà Tiên mượn tiền nhưng chưa trả. Tối 26/6, vợ chồng Bình cùng Phú đến quầy hàng của gia đình con nợ đòi tiền rồi đánh nhau. Biết chuyện gia đình bạn bị đánh, Đoàn Trung Vĩnh cùng 3 thanh niên khác lấy hung khí tìm đối thủ. Trong lúc hỗn chiến, Vĩnh bị Phú chém tử vong.

Cáo trạng còn truy tố Bình và những người khác tội Cố ý gây thương tích và Gây rối trật tự công cộng.

Đôi nam nữ đi chơi đêm giấu ma túy trong hộp vitamin C

Đêm 26-10, Trung úy Nguyễn Mạnh Hà (tổ trưởng) cùng 3 cán bộ, chiến sỹ thuộc Đại đội 2, Tiểu đoàn 2, Trung đoàn Cảnh sát cơ động, Công an TP Hà Nội làm nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát trên đường vành đai quận Hoàng Mai, TP Hà Nội đã phát hiện nam thanh niên đèo nữ thanh niên ngồi phía sau có dấu hiệu nghi vấn.

Khi tổ công tác ra hiệu lệnh dừng xe, nam thanh niên ném hộp vitamin C xuống đường, sát với dải phân cách, đồng thời xuống xe, ngồi đè lên chiếc vỏ hộp này nhưng vẫn bị phát hiện.

Người thanh niên tự khai tên là Trần Tiến Chiến, 34 tuổi, trú tại phường Bạch Đằng, quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội cùng người bạn gái là Bùi Hồng Nhung, 27 tuổi, trú tại huyện Giao Thủy, tỉnh Nam Định. Kết quả kiểm tra bên trong vỏ hộp có 18 túi nilon, mỗi túi đều chứa tinh thể màu trắng. Đấu tranh khai thác nhanh tại chỗ, Chiến khai nhận số túi nilon bên trong chứa heroin.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tin tức an ninh hình sự nóng nhất ngày 27/10