Tin tức an ninh hình sự nóng nhất ngày 24/2

PV(TH)| 24/02/2017 16:56
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tin tức an ninh hình sự nóng nhất ngày 24/2 gồm những tin: Khởi tố người vợ cùng nhân tình giết chồng, giấu xác; Ghen tuông đánh chết tình địch; Truy tố 3 bị can vụ tử vong sau 1 ngày làm việc với Công an...

Khởi tố người vợ cùng nhân tình giết chồng, giấu xác

Tin tức an ninh hình sự nóng nhất ngày 24/2

Nghi can Nguyễn Thành Đức bị dẫn giải ra hiện trường

Sáng 24/2, Công an tỉnh Lâm Đồng cho biết, cơ quan điều tra đã khởi tố, bắt tạm giam bị can Nguyễn Thành Đức (29 tuổi, trú huyện Bảo Lâm) để điều tra về tội giết người. Đức được xác định là nghi can chính đã sát hại anh Vũ Di Hành (31 tuổi, trú TP Bảo Lộc) rồi chôn xác phi tang.

Công an cũng khởi tố bị can Trần Thị Tuyết Hương (vợ nạn nhân Hành), bắt tạm giam người này về tội che giấu tội phạm.

Trước đó, Công an huyện Bảo Lộc (Lâm Đồng) nhận được đơn trình báo của gia đình anh Vũ Di Hành về việc anh bị mất tích. Vào cuộc điều tra, cơ quan chức năng phát hiện Đức và Hương đã thông đồng với nhau, giết chết anh Hành, sau đó đem chôn xác để phi tang.

Được biết, Đức và Hương có quan hệ tình cảm, khi Đức ra tay sát hại anh Hành, Hương chứng kiến toàn bộ sự việc nhưng không trình báo mà cùng hung thủ chôn xác nạn nhân, sau đó lên facebook thông tin chồng mất tích nhằm đánh lạc hướng cơ quan điều tra.

Ghen tuông, đánh chết tình địch

Ngày 24/2, Công an quận 12 đang củng cố hồ sơ để bàn giao nghi phạm Nguyễn Đào (60 tuổi, ngụ quận Tân Bình) cho Phòng Cảnh sát Hình sự, Công an TP.HCM , để làm rõ hành vi Giết người.

Thông tin điều tra ban đầu, Đào và vợ (47 tuổi) đã ly thân và người vợ thuê nhà ra ở riêng và làm xưởng buôn bán vải phế liệu. Nhiều lần thuyết phục vợ quay về nhà chung sống không được, Đào luôn tỏ ra bực tức và nghi ngờ vợ mình có quan hệ với người lái xe thuê cho xưởng vải.

Ngày 22/2, Đào đến tìm vợ nhưng không gọi được, khi trèo vào nhà thì thấy vợ và người tình trẻ đang ôm nhau ngủ. Cơn ghen nổi lên, Đào nhặt đoạn gỗ đập liên tiếp vào người tình trẻ của vợ. Khi vợ Đào thức giấc, hô hoán cầu cứu thì bị chồng quay sang tấn công.

Bị thương tích nặng, anh tài xế cố gắng vùng chạy nhưng bị Đào đập thêm nhiều nhát nữa và gục tại chỗ, mặc dù được đưa đi cấp cứu nhưng đã không qua khỏi.

Ngay sau khi gây án, Đào bị những người dân quanh đó bắt giữ và giao cho Công an.

Truy tố 3 bị can trong vụ người dân tử vong sau 1 ngày làm việc với Công an

Tin tức an ninh hình sự nóng nhất ngày 24/2

Truy tố 3 bị can đánh chết người dân

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Vĩnh Phúc vừa có kết luận điều tra vụ án cố ý gây thương tích xảy ra tại xã Lãng Công, huyện Sông Lô, tỉnh Vĩnh Phúc.

Bị hại là ông Nguyễn Cao Tấn tử vong sau khi được công an xã mời lên làm việc về vụ mất điện thoại.

Theo đó, Cơ quan CSĐT công an tỉnh Vĩnh Phúc đã chuyển hồ sơ vụ án sang Viện KSND cùng cấp đề nghị truy tố ba bị can gồm Lương Duy Tuyển, trưởng công an xã Lãng Công; Trần Đăng Khôi và Nguyễn Trọng Ánh cùng là công an viên tội cố ý gây thương tích theo khoản 3, điều 104 BLHS.

Theo kết quả điều tra, khoảng 6h00 ngày 28/10, người thân tá hỏa phát hiện ông Nguyễn Cao Tấn (SN 1971, ở xã Lãng Công, huyện Sông Lô, Vĩnh Phúc) người tím tái, không cử động được nên hốt hoảng đưa đến bệnh viện cấp cứu. Tuy nhiên, khi đến bệnh viện, bác sĩ thông báo nạn nhân đã tử vong từ trước đó.

Trước đó một ngày, vào sáng 27/10, Công an xã Lãng Công có giấy mời ông Tấn lên để làm việc liên quan đến chiếc điện thoại của con trai ông Tấn bị mất cách đó ít hôm. Đến tối, chưa thấy ông Tấn trở về nhà, gia đình đã mang cơm đến trụ sở Công an xã. Tuy nhiên, khi ra đến nơi người thân của ông Tấn được Công an cho hay ông Tấn đã về nhà.

Theo gia đình nạn nhân, khi  về đến nhà, thấy ông Tấn có biểu hiện mệt mỏi, da nhợt nhạt, đặc biệt, một bên mắt có vết bầm tím, hai chân bị sưng. Buổi tối hôm đó ông Tấn bỏ bữa, chỉ uống một hộp sữa rồi lên giường đi ngủ, sáng hôm sau thì xảy ra sự việc.

Cho rằng cái chết của chồng có liên quan đến Công an xã, gia đình nạn nhân đã gửi đơn đến cơ quan chức năng đề nghị điều tra làm rõ nguyên nhân.

Phát hiện súng tự chế trong nhà nghi can ma túy

Ngày 24/2, Công an TP Thái Nguyên cho biết, trong quá trình tuần tra, tổ công tác của đơn vị đã phát hiện đối tượng Phạm Hoài Nam tàng trữ trái phép 37,46 gam ma túy.

Tiến hành khám xét nơi ở của Nam, cơ quan Công an thu giữ tại phòng ngủ 291,359g heroin; 32,048g ma tuý tổng hợp; 1 súng tự chế, 22 viên đạn thể thao và nhiều vật chứng có liên quan. Tổng cộng số ma tuý thu giữ của Nam là hơn 360g.

Hiện vụ việc đang được Công an TP Thái Nguyên tiếp tục điều tra mở rộng.

Khởi tố đối tượng xâm hại tình dục bé gái lớp 2

Ngày 24/2, thông tin từ Công an huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên – Huế cho biết, đơn vị vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can và tạm giam đối tượng Lê Công Quốc (SN 1997), ngụ thôn Thủy Dương, xã Lộc Tiến, huyện Phú Lộc về hành vi dâm ô với trẻ em.

Trước đó, bố mẹ cháu L.T.K.A (SN 2009), học sinh lớp 2, ngụ thôn Thủy Dương đã tố cáo đến cơ quan Công an việc con gái mình bị Quốc xâm hại tình dục.

Theo gia đình nạn nhân, vào khoảng 16h ngày 7/2, cha mẹ cháu L.T.K.A về nhà và thấy cửa đóng kín bất thường. Khi kéo cửa bước vào thì chứng kiến cảnh con gái mình đầu tóc rối bù, quần bị kéo xuống ngang gối. Đối tượng Lê Công Quốc đứng ngay cạnh cháu bé vô cùng hoảng sợ và sau đó bỏ chạy lên khu vực Suối Voi gần đó nửa đêm mới trở về nhà.

Cha mẹ cháu L.T.K.A tiến hành kiểm tra và phát hiện trên áo cháu A cũng như sàn nhà có nhiều chất nghi là tinh dịch. Cháu A cho biết bị Quốc bịt miệng rồi giở trò đồi bại. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tin tức an ninh hình sự nóng nhất ngày 24/2