Tin tức an ninh hình sự nóng nhất ngày 23/10

TP(TH)| 23/10/2016 20:18
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tin tức an ninh hình sự nóng nhất ngày 23/10 gồm những thông tin đáng chú ý: Cảnh sát vây bắt đoàn 'bão đêm' ở vùng ven Sài Gòn; Nữ quái vừa ra tù đi trộm ví trong siêu thị; Xả súng vào đoàn giải tỏa, 3 người tử vong…

Cảnh sát vây bắt đoàn 'bão đêm' ở vùng ven Sài Gòn

Tin nhanh trên báo Vnexpress, rạng sáng 23/10, hàng trăm thanh thiếu niên đi xe máy nẹt pô ở Khu công nghệ cao (quận 9). Đám đông dạt thành hàng, hò hét cổ vũ. Bên trong làn đua, những chiếc xe độ rú ga phóng vun vút.

Tổ CSGT quận 9 bất ngờ túa ra từ nhiều hướng, hú còi truy đuổi. Bị bao vây, đoàn đua chạy tán loạn. 11 quái xế, trong đó có nữ và 13 xe máy bị bắt giữ.

Bị lập biên bản, nhiều thanh thiếu niên còn rất trẻ cho biết lập hội kín trên Facebook, Zalo để hẹn, tổ chức đi "bão". Những đêm cuối tuần, cả trăm xe từ các quận ở TP HCM, Đồng Nai, Bình Dương kéo về đây đua tốc độ.

Nữ quái vừa ra tù đi trộm ví trong siêu thị

Tin tức an ninh hình sự nóng nhất ngày 23/10

Đối tượng Nguyễn Thị Thùy Trang

Ngày 23/10, Công an thị xã Thuận An (Bình Dương) đã tạm giữ hình sự Nguyễn Thị Thùy Trang (31 tuổi) để điều tra về hành vi Trộm cắp tài sản.

Theo cơ quan điều tra, Trang vừa chấp hành xong hình phạt tù cũng về hành vi Trộm cắp tài sản. Gần đây, do túng tiền, cô ta đã vào các siêu thị ở Bình Dương tìm người đi mua sắm để trộm cắp.

Mới đây, khi vào siêu thị ở phường Thuận Giao, thị xã Thuận An, Trang bám theo người phụ nữ ăn mặc sang trọng, để chiếc ví trên xe đẩy mua hàng. Lấy được 33 triệu đồng bên trong, nữ quái vứt chiếc ví cùng giấy tờ bên lề đường.

Qua trích xuất hình ảnh camera an ninh trong siêu thị, trinh sát đã xác định Trang là thủ phạm nên bắt giữ.

Xả súng vào đoàn giải tỏa, 3 người tử vong

Sáng 23/10, hàng chục nhân viên quản lý bảo vệ rừng của Công ty TNHH Long Sơn ở xã Đăk Ngo, huyện Tuy Đức (tỉnh Đăk Nông) đưa máy móc vào vườn điều ở Tiểu khu 1563, được cho là bị một hộ dân lấn chiếm trái phép để giải tỏa.

Khi đoàn đang san ủi thì xuất hiện một nhóm người đến ngăn cản, chửi bới dẫn đến xô xát. Lúc này có thêm 5 người lạ mặt cầm súng hoa cải đến bắn xối xả vào đoàn giải tỏa làm 3 người chết tại chỗ, nhiều người bị thương

Sau khi gây án, nhóm hung thủ nhanh chóng tẩu thoát. Những người bị thương được đưa đến cơ sở y tế của xã Quảng Trực sơ cứu, sau đó chuyển về Bệnh viện Đa khoa huyện Tuy Đức tiếp tục điều trị.

Lừa bán quần áo qua mạng xã hội, chiếm đoạt 400 triệu

Ngày 23/10, Công an TP Thanh Hóa (tỉnh Thanh Hóa) cho biết, vừa bắt giữ nghi can Trần Xuân Đông (20 tuổi, ở phường Đông Thọ, TP Thanh Hóa) để điều tra hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Nhà chức trách xác định, Đông lập ra nhiều tài khoản trên mạng xã hội facebook với tên gọi Xưởng may Hương Trần, Hoa Kids, Tố Như… để đăng tải hình ảnh về các loại quần áo thời trang mẫu mã đẹp và rao bán với giá rẻ hơn các hãng khác nhằm thu hút người mua.

Khi khách hàng có nhu cầu mua, Đông sẽ nhắn tin thỏa thuận giá cả, số lượng rồi yêu cầu “con mồi” chuyển tiền vào tài khoản do hắn cung cấp. Tuy nhiên, sau khi nhận được tiền, Đông không giao hàng như cam kết mà lập tức chặn facebook hoặc thay tài khoản mới, thay sim điện thoại để cắt đứt liên lạc.

Với thủ đoạn trên, từ cuối năm 2015 đến khi bị bắt, Đông đã chiếm đoạt 400 triệu đồng của hơn 50 nạn nhân ở nhiều tỉnh, thành.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tin tức an ninh hình sự nóng nhất ngày 23/10