Tin tức an ninh hình sự nóng nhất ngày 16/12

TP(TH)| 16/12/2016 18:21
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tin tức an ninh hình sự nóng nhất ngày 16/12 gồm những thông tin đáng chú ý: Kiều nữ lợi dụng mưa lụt để "buôn hàng đá"; Bố không cho đất bị con sát hại; Lừa đổi vàng giả lấy vàng thật.

Kiều nữ lợi dụng mưa lụt để "buôn hàng đá"

Ngày 16-12, Bộ Đội Biên Phòng (BĐBP) Đà Nẵng đã quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Đỗ Phương Thảo, 31 tuổi, Hộ khẩu tại 70 Hàng Chiếu, Đồng Xuân, Hoàn Kiếm, Hà Nội (tạm trú tại số 17, đường An Thượng 6, tổ 96 phường Mỹ An, Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng) về tội tàng trữ trái phép chất ma túy.

Trước đó, vào lúc 20h30, ngày 11-12, tại khu vực trước khách sạn Phương Linh đường Trần Quốc Hoàn (tổ 23,phường Hòa Hải, quận Ngũ Hành Sơn, Đàn Nẵng), Đồn Biên Phòng  Non Nước đã phối hợp với phòng Phòng chống ma túy và tội phạm BĐBP Đà Nẵng bắt quả tang đối tượng Thảo đang có hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy dạng đá.

Tang vật thu giữ gồm: 120 gram ma túy tổng hợp dạng đá, 1 CMND tên Đỗ Phương Thảo, 3 điện thoại di động. Sau khi hoàn chỉnh hồ sơ, đơn vị đã bàn giao đối tượng, tang vật cho Công an tiếp tục xử lý.

Bố không cho đất bị con sát hại

Tin tức an ninh hình sự nóng nhất ngày 16/12

Đối tượng Cao Văn Công

Khoảng 18h30, ngày 15-12, Công an huyện Bảo Thắng, tỉnh Lào Cai phối hợp với Công an phường Kim Tân đã bắt giữ đối tượng Cao Văn Công, 27 tuổi, HKTT tại thôn Đồng Lục, xã Gia Phú, huyện Bảo Thắng về hành vi cố ý gây thương tích dẫn đến chết người.

Theo cơ quan Cảnh sát điều tra, đối tượng Cao Văn Công khai nhận, khoảng 16h Chiều ngày 15-12-2016, Công cùng bố đẻ của mình là ông Cao Ngọc Lành, 64 tuổi, HKTT tại xã Gia Phú, Bảo Thắng, uống rượu tại nhà. Vừa ăn cơm, uống rượu vừa nói chuyện bán đất thì xảy ra mâu thuẫn và cãi vã.

Sau 1 hồi cự cãi không được bố đồng ý cho đất, Công đã lấy chiếc dao phát để ở gầm giường, rồi dùng gáy dao đập 6 phát vào mạng sườn và 3 phát vào vùng đầu của ông Lành, sau đó bỏ trốn khỏi hiện trường và bị bắt giữ sau đó. Hiện cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra làm rõ

 Lừa đổi vàng giả lấy vàng thật

Tin từ Công an huyện Phong Điền (TP Cần Thơ) cho biết đang tạm giữ hình sự đối với Trần Hoàng Sơn (67 tuổi, quê quán Đồng Tháp, tạm trú phường Lê Bình, quận Cái Răng, TP Cần Thơ) và Trần Thị Mỹ Lệ (55 tuổi, ngụ phường Hưng Lợi, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ) để điều tra về hành vi “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo cơ quan điều tra, ngày 11-12, Sơn và Lệ bàn bạc với nhau vào khu vực thị trấn Phong Điền lừa đảo. Cả hai nhìn thấy anh Trần Văn Huynh (47 tuổi, ngụ xã Tân Thới) đạp xe đạp chở con gái có đeo nhẫn vàng nên tiếp cận.

Lê và Sơn cho anh Huynh biết là hai người đang cần mua bán 2 miếng vàng SJC, nhờ chứng kiến việc giao dịch sẽ cho số tiền 3 triệu đồng. Tưởng thật, anh Huynh đồng ý đi cùng Sơn và Lệ ra phía sau khu Thương mại huyện Phong Điền. Lệ tháo lắc tay cùng 2 chiếc nhẫn vàng đang đeo đưa cho Sơn. Ngược lại, Sơn đưa cho Lệ 2 thẻ vàng có ký hiệu 9999. Lệ nói với anh Huynh do vàng của mình không đủ so với số vàng của Sơn, nhờ anh Huynh đưa chiếc nhẫn vàng đang đeo để bù.

Để làm tin, Lệ đưa 2 miếng vàng mua của Sơn cho anh Huynh cầm. Sau đó, Lệ hứa sẽ dẫn Huynh đến tiệm vàng mua lại chiếc nhẫn khác và trả thêm 3 triệu đồng. Anh Huynh đồng ý tháo chiếc nhẫn đang đeo đưa cho Lệ. Sơn vừa nhận xong chiếc nhẫn thì bỏ đi. Lúc này, anh Huynh nghi ngờ bị lừa đảo nên giữ Lệ lại và truy hô người dân bắt giữ.

Đóng giả người khác bán đất chiếm đoạt 3,2 tỷ đồng

 

Ngày 15-12, Cơ quan CSĐT Công an TP Hồ Chí Minh ra thông báo truy tìm đối tượng Đỗ Tiến Khoa (53 tuổi, ngụ  1C1 cư xá Phan Đăng Lưu; P.3, Q.Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh) để điều tra làm rõ vụ án  “lừa đảo chiếm đoạt tài sản” và “làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức”.

 

Theo đơn tố cáo của bà N.T.Th (chuyên kinh doanh bất động sản, ngụ quận 6), tháng 5-2015, bà có mua thửa đất số 107, đường Chợ Lớn (quận 6) và nhờ ông Lại Phú Cường (ngụ Q.6) đứng tên, giấy tờ đất bà Th giữ (trong quá trình kinh doanh mua bán nhà đất bà Th thường nhờ ông Cường đứng tên).

 

Đến giữa tháng 10-2015, có người chuyển nhượng thửa đất, bà Th mang giấy tờ rồi cùng ông Cường đến Phòng công chứng để ký hợp đồng thì phát hiện toàn bộ giấy tờ là giả. Bà Th làm đơn tố giác đến cơ quan Công an.

 

Qua xác minh, cơ quan điều tra phát hiện thửa đất đã được chuyển nhượng cho bà Nguyễn Hoàng Thanh Liên (ngụ Q.6) từ tháng 7-2015 với giá 3,2 tỷ đồng. Nhưng người chuyển nhượng cho bà Liên không phải là ông Lại Phú Cường. 

 

Trích xuất từ camera an ninh của ngân hàng cho thấy, người nhận tiền của bà Liên là một thanh niên đóng giả ông Cường nhưng cho đến nay vẫn chưa tìm ra tung tích của người này. Quá trình điều tra, cơ quan Công an xác định đối tượng Đỗ Tiến Khoa có liên quan đến vụ án này. Ông Khoa chính là người mà bà Th nhiều lần nhờ lo thủ tục giấy tờ về nhà đất, trong đó có khu đất 107, Chợ Lớn. Cơ quan điều tra đã mời nhiều lần nhưng ông Khoa không đến làm việc và hiện không có mặt ở nơi cư trú.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tin tức an ninh hình sự nóng nhất ngày 16/12