Tin tức an ninh hình sự nóng nhất ngày 1/1

TP(TH)| 01/01/2017 20:03
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tin tức an ninh hình sự nóng nhất ngày 1/1 gồm những thông tin đáng chú ý: Nữ quái lừa "chạy án" tận Trung Quốc; Người câm điếc cầm đầu nhóm cướp xe máy; Tráo vàng giả với số lượng lớn…

Nữ quái lừa "chạy án" tận Trung Quốc

Tin tức an ninh hình sự nóng nhất ngày 1/1

Đối tượng Hán Thị Thảo

Công an tỉnh Lạng Sơn cho biết, đơn vị vừa bắt giữ nữ quái Hán Thị Thảo, 41 tuổi, HKTT tại khu 6, xã Gia Thanh, huyện Phù Ninh, tỉnh Phú Thọ để điều tra, khởi tố về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Nạn nhân của ả là gia đình của các công dân Việt Nam xuất cảnh trái phép sang Trung Quốc lao động làm thuê.

Trước đó, ngày 26-12-2016, từ đơn của ông Nguyễn Văn D., ở xã Quảng Thạch, huyện Quảng Xương, tỉnh Thanh Hóa đến trình báo tại Công an tỉnh Lạng Sơn về việc: Ngày 1-8, gia đình ông nhận được cuộc điện thoại của một phụ nữ tên Thảo, là người Việt Nam hiện đang sinh sống tại Trung Quốc thông báo con gái ông là Nguyễn Thị L và người bạn là Đỗ Thị N hiện đang lao động làm thuê tại Trung Quốc đã bị Công an Trung Quốc bắt giữ.

Người phụ nữ này cho biết, nếu muốn cho các con thoát tù, thì mỗi gia đình phải chuyển cho Thảo 60.000 Nhân dân tệ (khoảng 200 triệu đồng tiền Việt Nam) để Thảo nhờ người chạy án giúp.

Sau khi cố gắng xoay sở, vay mượn khắp nơi, mỗi gia đình đã trực tiếp giao cho Thảo 180 triệu đồng. Ngay sau khi nhận được tin báo, Phòng CSHS Công an tỉnh Lạng Sơn đã tiến hành các biện pháp xác minh và tóm gọn đối tượng Thảo tại bến xe thị trấn Cao Lộc, Lạng Sơn.

Người câm điếc cầm đầu nhóm cướp xe máy

Ngày 1/1, Công an quận Hồng Bàng (Hải Phòng) cho biết nghi phạm cầm đầu nhóm cướp xe máy táo tợn tại địa bàn trong thời gian qua là người câm điếc Đặng Duy Huy (30 tuổi).

Theo cơ quan Công an, Đặng Duy Huy còn có tiền sử bệnh động kinh, đang điều trị ngoại trú tại Bệnh viện Tâm thần Hải Phòng.

Căn cứ lời khai của Hiệp và Dương Văn Huy, công an đã lần được ra kẻ cầm đầu Đặng Duy Huy. Do các nghi can đều bị khiếm thính nên quá trình đấu tranh, lấy được lời khai Công an quận Hồng Bàng phải nhờ sự hỗ trợ, giúp đỡ của giáo viên trường khiếm thính và trợ giúp viên pháp lý của Trung tâm trợ giúp pháp lý thành phố.

Tráo vàng giả với số lượng lớn

Tin từ Công an TP Cà Mau cho biết đã chuyển hồ sơ vụ tráo vàng giả lấy vàng thật xảy ra trên địa bàn lên Cơ quan điều tra Công an tỉnh Cà Mau để xử lý theo thẩm quyền.

Trước đó, nhân viên Công ty CP XSTM Nhân Khang (TP.HCM) mang 380 cây vàng đựng trong 5 bọc đến tiệm vàng Đ.V của Vương Kỳ Quang (P.2, TP Cà Mau, tỉnh Cà Mau) cầm, lấy 6 tỉ đồng.

Đến chiều ngày 29-12, ông Nguyễn Phú Hưng (nhân Công ty CP SXTM Nhân Khang) đến tiệm vàng Đ.V xin đổi hai bọc vàng (trong số 5 bọc vàng đã cầm trước đó). Nghi ngờ có chuyện mờ ám, nhân viên tiệm vàng Đ.V. thử thì phát hiện vàng mang đến đổi là vàng giả.

Sau đó, nhân viên tiệm vàng D.V báo công an địa phương đến lập biên bản, thu giữ tang vật. Hiện Cơ quan điều tra Công an tỉnh Cà Mau đang triệu tập một số đối tượng có liên quan để điều tra làm rõ.

Đường dây bán dâm giá một triệu đồng tại thành phố Vinh

Tin nhanh trên báo Vnexpress, sáng 1/1, trung tá Nguyễn Hữu Cường (Phó trưởng Công an thành phố Vinh, Nghệ An), cho biết đã khởi tố Lê Thị Ngọc Hiền (41 tuổi, trú huyện Tương Dương) về tội Môi giới mại dâm.

Cơ quan điều tra xác định, Hiền có vẻ ngoài ưa nhìn và tài ăn nói nên thường lân la các tụ điểm ăn chơi và lên mạng xã hội làm quen với các cô gái có nhan sắc để thiết lập đường dây bán dâm.

Sau thời gian lập án theo dõi, một ngày cuối tháng 12/2016, cảnh sát ập vào khách sạn ở thành phố Vinh bắt quả tang hai đôi nam nữ đang mua bán dâm. Hai cô gái thừa nhận được "má mì" Hiền điều tới phục vụ khách. Theo cảnh sát, Hiền thừa nhận đứng ra môi giới nhiều lượt bán dâm. Giá mỗi chuyến "tàu nhanh" trung bình là một triệu đồng/lượt, má mì hưởng mức hơn 30% trong số này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tin tức an ninh hình sự nóng nhất ngày 1/1