Thiếu nữ theo chồng hờ lập nhóm buôn ma túy

congly.com.vn| 13/04/2012 11:03
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Yêu từ lúc mới 14 tuổi, Nguyệt Ánh gia nhập băng nhóm "Mùa lá rụng" với 7 thành viên, chuyên cung cấp ma túy tổng hợp cho đám dân chơi, để rồi vào trại giam “bóc lịch”.

Ở tuổi 16, Nguyễn Thị Nguyệt Ánh quê Thái Nguyên trông già dặn hơn các bạn cùng trang lứa. Cô đang thụ án tại Trạm giam Hoàng Tiến (Hải Dương) về tội mua bán trái phép ma túy. Trên gương mặt thiếu nữ này luôn phảng phất nét buồn.

Sinh ra đã không biết mặt bố, Nguyệt Ánh nghe mẹ kể ông bỏ theo người đàn bà khác khi chung sống với vợ được vài tháng. Người mẹ trẻ bươn chải với việc bán buôn nuôi con gái.

Học lên lớp 8, Nguyệt Ánh bỏ dở, mẹ có mái ấm mới với người đàn ông thứ hai. Lúc mẹ sinh em trai với dượng, Nguyệt Ánh cho rằng mình là người thừa trong gia đình nên đòi về ở với người bác ruột tại Cẩm Phả (Quảng Ninh). Mọi biến cố đến với Nguyệt Ánh từ ngày cô đón chuyến xe khách về vùng đất Quảng Ninh.

Người bác xin cho Nguyệt Ánh làm phục vụ tại một nhà hàng ăn uống. Làm chưa được bao lâu, cô nghe tin dượng mất vì bệnh hiểm nghèo. “Đó là cú sốc đối với em, thương dượng một, thương mẹ 5-7 phần”, Nguyệt Ánh tâm sự. Cô bé có mái tóc vàng bảo mẹ “hồng nhan bạc mệnh”.

Sau dạo đó, ngoài những giờ phục vụ ở nhà hàng, Nguyệt Ánh vùi đầu vào quán net. Một lần trong quán, Nguyệt Ánh gặp Bùi Văn Tám, hơn cô 5 tuổi, đang loay hoay với blog liền chủ động làm quen. Sau đó, hai đứa yêu nhau và dọn về ở chung.

Nguyệt Ánh tại Trại giam Hoàng Tiến. (Ảnh: Phương Việt).

Người bác ruột cấm đoán vì Nguyệt Ánh còn trẻ con. Ngay cả mẹ về tận Quảng Ninh góp ý, cô cũng không nghe. Bố mẹ của Tám cũng cấm đoán nhưng không ngăn được đôi trẻ đến với nhau.

Thời gian này, Tám chạy taxi với lương tháng 3-4 triệu đồng mỗi tháng cũng giúp cho cả hai sống tạm đủ. “Quãng thời gian đó với em thật đẹp, chắc em không bao giờ quên”, Nguyệt Ánh nhỏ nhẹ.

Nhưng Nguyệt Ánh cũng thừa nhận nếu không đến với Tám, cuộc đời cô chắc đã rẽ sang ngả khác. Thời gian Tám chạy taxi, anh ta rủ Nguyệt Ánh cùng 5 người khác lập băng “Mùa lá rụng” chuyên cung cấp ma túy cho đám dân chơi ở Quảng Ninh, Hải Phòng. Cô giải thích, "mùa lá rụng" vì khi dính đến ma túy sẽ có ngày cả nhóm “rụng”, vào tù.

“Chồng” buôn thuốc lắc và thành nghiện, Nguyệt Ánh cũng tập tọe “cắn” trong những dịp lễ, tiệc. “Anh ấy chơi nhiều, mỗi ngày tới một triệu đồng tiền thuốc lắc”, Nguyệt Ánh kể. Cả băng “Mùa lá rụng” của Tám thường dạt ở các sàn nhảy, quán bar để dầm mình với thuốc lắc. Có đợt, Tám đưa “vợ” vào tận Đà Nẵng, Đà Lạt vừa du lịch vừa chơi ma túy.

“Đi đêm lắm cũng có ngày gặp ma, em nghĩ đúng quá”, Nguyệt Ánh vừa đan chéo hai bàn tay, vừa kể. Đêm 27-12-2010, khi đang ở trong nhà nghỉ ở phường Cẩm Sơn (Cẩm Phả, Quảng Ninh), “vợ chồng” Nguyệt Ánh bị cảnh sát ập vào bắt quả tang tàng trữ ma túy đá, cùng hàng chục viên thuốc lắc. Số thuốc này, cặp đôi mua của một nhóm người Hải Phòng. Hai đứa bị tạm giam hai nơi khác nhau.

Ra trước vành móng ngựa, đứng cạnh nhau, Tám dặn người yêu: “Em đừng chờ anh, lấy người khác đi”. Nguyệt Ánh lúc đó đã khóc nức nở và an ủi Tám: “Anh cố gắng lên, em về trước sẽ thăm nom anh”. Sau ngày xét xử 9-8-2011, Tám bị 8 năm tù, còn Nguyệt Ánh nhận 3 năm tội mua bán trái phép chất ma túy.

Ở trại giam này, Nguyệt Ánh được học nhiều về đạo đức, cách sống để sau này hòa nhập với cộng đồng. Cô tâm sự, chính vì vậy mà thấy mình có trách nhiệm hơn với những người thân. Chỉ thời gian ngắn trước, Nguyệt Ánh bỏ ngoài tai mọi lời khuyên ngăn của bác ruột, mẹ mình, đến giờ cô thấy thấm thía cái đúng của người lớn. Giờ trong trại giam, Nguyệt Ánh đang phấn đấu cải tạo tốt, để rút ngắn thời gian về với cuộc sống tự do, để được chăm nom mẹ, người yêu trong tù.

“Bây giờ còn hai anh em ngoài xã hội vẫn thỉnh thoảng thăm nuôi chúng em nên cũng biết sơ qua tình hình của Tám. Anh ấy may mắn được thụ án ở Quảng Ninh, bố mẹ không phải vất vả đi lại, nên em cũng yên tâm”, Nguyệt Ánh chia sẻ trước khi theo cán bộ trại giam vào khu sinh hoạt chung.

Phương Việt (VNE)

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thiếu nữ theo chồng hờ lập nhóm buôn ma túy