Thanh Oai, Hà Nội: Công an xã xin lỗi người bị còng tay

Như Loan| 12/08/2017 11:54
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nhận thấy việc Công an viên dùng còng số 8 còng tay người dân để đưa về trụ sở là không đúng, Trưởng Công an xã Tam Hưng, huyện Thanh Oai, Hà Nội đã trực tiếp đứng ra hòa giải và xin lỗi công dân.

Những ngày gần đây, mạng xã hội xuất hiện clip ghi cảnh lực lượng Công an xã dùng còng số 8 còng tay một người đàn ông vào sau xe máy khiến nhiều người bất bình. Theo tìm hiểu của phóng viên, sự việc xảy ra tại xã Tam Hưng, huyện Thanh Oai, Hà Nội.

Thanh Oai, Hà Nội: Công an xã xin lỗi người bị còng tay

Vụ việc gây sự quan tâm của người dân địa phương. Ảnh cắt từ clip

Liên quan đến sự việc này, ông Lê Triều Dương - Trưởng Công an xã Tam Hưng, huyện Thanh Oai, Hà Nội cho biết vào khoảng 8h30 phút ngày 16/7, được sự chỉ đạo của Chủ tịch UBND xã Tam Hưng, lực lượng Công an xã đã đến nhà ông Nguyễn Văn Chiến (38 tuổi, ở thôn Tam Khê, xã Tam Hưng, huyện Thanh Oai, Hà Nội) lập biên bản ngăn chặn việc thi công công trình trên đất đang có tranh chấp về quyền sử dụng đất.

Khi đó, tổ công tác đã lập biên bản ngăn chặn và yêu cầu ông Nguyễn Văn Chiến ngừng thi công, chờ cơ quan chức năng có thẩm quyền giải quyết xong thì mới được thi công tiếp. Tuy nhiên ông Nguyễn Văn Chiến không chấp hành mà vẫn tiếp tục thi công.

Chiều cùng ngày, lãnh đạo xã tiếp tục chỉ đạo tổ công tác xuống nhà ông Chiến lập biên bản vi phạm và yêu cầu ông Khánh (công nhân thi công) về trụ sở làm việc nhưng ông Khánh vẫn phản ứng và chống đối.

Sau đó, một Công an viên đã khóa tay ông Khánh vào phía sau xe máy để đưa ông Khánh về trụ sở UBND xã để làm việc nhưng bị người nhà của ông Chiến ngăn cản.

“Nhận thấy tình hình phức tạp, tôi đã yêu cầu đồng chí Công an viên mở còng số 8 cho ông Khánh”,Trưởng Công an xã Tam Hưng nói và cho biết ông đã trực tiếp đứng ra hòa giải và xin lỗi công dân về sự việc trên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thanh Oai, Hà Nội: Công an xã xin lỗi người bị còng tay