Thanh Hóa: Không khởi tố vụ 8 người chết tại lò vôi

Quách Du| 04/01/2016 12:09
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 4/1, thông tin từ Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, sẽ không khởi tố vụ tai nạn lao động nghiêm trọng khiến 8 người chết và 1 người bị thương tại lò vôi ở xã Hoàng Giang, huyện Nông Cống, tỉnh Thanh Hóa.

Nguyên nhân không khởi tố là do chủ lò vôi là ông Lê Văn Thong và 2 người con gái của ông Thong đã tử vong.

Thanh Hóa: Không khởi tố vụ 8 người chết tại lò vôi

Khu vực lò vôi, nơi 8 nạn nhân tử vong do ngạt khí CO

Như Công lý đã đưa tin, vào chiều 1/1, một nhóm công nhân đến làm việc ở lò vôi do ông Lê Văn Thong ở thôn Yên Bái, xã Hoàng Giang huyện Nông Cống làm chủ. Đến khoảng 16h30' cùng ngày, ông Lê Văn Tân đang làm việc ở lò vôi của ông Lê Văn Thong thì bất ngờ bị ngạt khí than và ngất xỉu trong lò. Thấy vậy, ông Thong và những người khác chạy đến ứng cứu cũng bị ngạt khí than và ngất xỉu tại chỗ.

Sau đó tất cả các nạn nhân trên được người dân đưa đến Bệnh viện Tâm Đức đóng trên địa bàn huyện Nông Cống cấp cứu. Tuy nhiên, ngay sau đó có 8 người tử vong, 1 người may mắn thoát chết đang cấp cứu ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa.

Quá trình điều tra được biết, nguyên nhân dẫn đến cái chết của 8 nạn nhân là do ngạt khí CO.

Sau khi sự việc xảy ra, ngoài việc hỗ trợ các gia đình bị nạn, UBND huyện Nông Cống cũng đã đình chỉ 7/7 lò vôi thủ công trên địa bàn để rà soát, kiểm tra về mức độ an toàn lao động.

Trong một diễn biến khác, UBND tỉnhThanh Hóa cũng đã giao Sở Xây dựng phối hợp với các địa phương quy hoạch xây dựng các lò vôi hiện đại nhằm đảm bảo an toàn lao động, giảm thiểu ô nhiễm môi trường, tiến tới xóa bỏ 200 lò vôi thủ công trên địa bàn toàn tỉnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thanh Hóa: Không khởi tố vụ 8 người chết tại lò vôi