Thanh Hóa: Bắt và vận động giao nộp súng, pháo, đồ chơi nguy hiểm

Thanh Phương| 06/01/2017 18:28
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 6/1, thông tin từ Công an huyện Tĩnh Gia cho biết: Do làm tốt công tác tuyên truyền, nên đến nay đã có nhiều hộ dân trên địa bàn huyện đã tự giác đem đến cơ quan công an giao nộp gần 10 kg pháo các loại và 20 khẩu súng tự chế.

Thanh Hóa: Bắt và vận động giao nộp súng, pháo, đồ chơi nguy hiểm

Công an huyện Tĩnh Gia vận động người dân giao nộp pháo, súng tự chế

Nhằm tăng cường công tác đảm bảo ANTT, bảo vệ tết nguyên đán Đinh Dậu 2017, thời gian qua, Công an huyện Tĩnh Gia đã phối hợp với các cấp, các ngành làm tốt công tác tuyên truyền, vận động nhân dân chấp hành nghiêm qui định của pháp luật về quản lý, sử dụng vũ khí, pháo và các loại đồ chơi nguy hiểm...

Ngay từ cuối tháng 12/2016, Công an huyện đã chủ động tham mưu cho cấp ủy, chính quyền huyện ban hành các Chỉ thị, Nghị quyết chỉ đạo các ban, ngành, đoàn thể và các xã, thị trấn trên địa bàn toàn huyện tập trung tuyên truyền sâu rộng các chỉ thị, Nghị quyết của Chính phủ về phòng chống sản xuất, buôn bán, vận chuyển, tàng trữ và sử dụng pháo trái phép đến các tầng lớp nhân dân nghiêm túc chấp hành. Đồng thời, tổ chức cho các tập thể, cá nhân đặc biệt là các hộ kinh doanh, chủ tầu thuyền và học sinh các trường học trên địa bàn huyện ký cam kết không buôn bán, vận chuyển, tàng trữ và đốt các loại pháo.

Trong 1 diễn biến khác, mới đây công an huyện Tĩnh Gia, phối hợp với tổ TTKS của Trạm CSGT Quảng Xương, phòng CSGT đường bộ đường sắt, Công an Thanh Hóa đã phát hiện, bắt giữ xe ôtô BKS 29H-013.67 do Nguyễn Hoài Trọng, sinh năm 1980 ở tỉnh Phú Thọ điều khiển đang vận chuyển số lượng lớn đồ chơi nguy hiểm...

Qua kiểm tra, lực lượng CSGT đã thu giữ gần 200 kg đồ chơi nguy hiểm gồm: Súng, đạn nhưa; đèn laze đồ chơi…do nước ngoài sản xuất nhưng không có giấy tờ hợp lệ. Phòng CSGT đã lập biên bản và bàn giao số đồ chơi nguy hiểm nói trên cho lực lượng QLTT tỉnh xử lý theo thẩm quyền.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thanh Hóa: Bắt và vận động giao nộp súng, pháo, đồ chơi nguy hiểm