Thảm sát tại Bình Phước: Gây án vì tình?

P.V(TH)| 11/07/2015 09:33
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Theo thông tin từ Ban chuyên án, hai nghi can bước đầu đã thừa nhận hành vi gây ra vụ thảm án, sát hại 6 người ở Bình Phước vào đêm 7/7. Trong đó, Nguyễn Hải Dương là kẻ chủ mưu, và động cơ gây án theo lời khai của Dương là xuất phát từ mối hận tình.

Theo lời khai của Dương, trước đây hắn và Lê Thị Ánh Linh (24 tuổi), con gái lớn của ông bà Mỹ - Nga có quan hệ tình cảm khá thân thiết, Dương cũng thường xuyên đến nhà nạn nhân chơi và ăn nghỉ tại đây, do vậy Dương khá thông thuộc đường đi lối lại và thói quen sinh hoạt của các thành viên trong gia đình.

Tuy nhiên, cách đây vài tháng, Dương đã bị vợ chồng ông Mỹ ngăn cản, không cho qua lại với con gái mình, đồng thời gần đây, Linh cũng đã có mối quan hệ tình cảm khác nên Dương nảy sinh ghen tuông và thù hằn cả gia đình ông Mỹ. Dương đã lên ý định trả thù.

Dương đã rủ Vũ Văn Tiến cùng mình thực hiện kế hoạch này với lời hứa sẽ cho tiền Tiến sau khi đạt được mục đích và lấy tài sản của gia đình ông Mỹ.

Nhiều người khá bất ngờ khi biết Nguyễn Hải Dương là kẻ chủ mưu, bởi lẽ sau khi gây ra vụ thảm sát, Dương vẫn có mặt tại gia đình, hỏi thăm và đến viếng các nạn nhân.

Thảm sát tại Bình Phước: Gây án vì tình?

Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến (mặc sắc phục, bìa trái), Cục trưởng Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Bộ Công an (C45), trực tiếp lấy lời khai nghi phạm Nguyễn Hải Dương - Ảnh: CA

Tại Cơ quan điều tra, Dương trước sau vẫn nói sát hại cả gia đình ông Mỹ chỉ vì hận tình và lạnh lùng khai quá trình gây án, Dương đã gọi điện cho Dư Minh Vỹ (14 tuổi) lúc khoảng 3 giờ sáng ngày 7-7. Khi Vỹ ra mở cửa, ngay lập tức Dương bịt miệng khống chế và sát hại ngay Vỹ. Kế đó, Tiến và Dương khống chế và sát hại vợ chồng ông Mỹ cùng con trai Lê Quốc Anh (15 tuổi) ở tầng trệt, rồi lên tầng trên ra tay tàn độc bằng cùng một thủ đoạn với người cháu là Dư Ngọc Tố Như (18 tuổi) và người yêu cũ của Dương là Lê Thị Ánh Linh (22 tuổi).

Hiện, Ban chuyên án đang tiếp tục đấu tranh để làm rõ động cơ và nguyên nhân vụ thảm án và triển khai các phương án tiếp theo. Chiều nay (11/7), Công an Bình Phước và Ban chuyên án sẽ tổ chức họp báo công bố chi tiết vụ án này.

Ở một diễn biến khác, sáng nay 11/7, đã diễn ra lễ tang tiễn đưa 6 nạn nhân vụ thảm sát về nơi an nghỉ cuối cùng. Gia đình nạn nhân phải thuê xe tang từ nhiều cơ sở mai táng. 6 chiếc xe tang sắp một hàng dài khiến ai cũng đau đớn và căm phẫn sát thủ máu lạnh gây ra vụ thảm sát này. Hàng ngàn người đã đến chờ đưa tiễn. Các chiến sĩ Công an cũng được bố trí để bảo đảm an toàn cho lễ tang.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thảm sát tại Bình Phước: Gây án vì tình?