Tên trộm “cuỗm” 80 điện thoại “xịn” trong vòng 17 phút

Sơn Tùng| 02/07/2019 12:47
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sáng 2/7, Công an huyện Quế Sơn (Quảng Nam) xác nhận, đã nhận được trình báo của chủ cửa hàng điện thoại di động (ĐTDĐ) Duy Thuận (thôn 8, xã Hương An, huyện Quế Sơn), về việc bị mất trộm tài sản.

Theo đó, anh Nguyễn Duy Thuận (35 tuổi, chủ cửa hàng ĐTDĐ Duy Thuận) cho biết, khoảng 2 giờ sáng 23/6, trong lúc đang ngồi nhậu ở nhà bạn, anh mở camera trong cửa hàng để xem thì phát hiện 1 trong 5 camera tối "đen như mực".

Xem các camera còn lại, anh Thuận tá hoả phát hiện một đối tượng bịt mặt, đột nhập vào cửa hàng ĐTDĐ của anh. Anh Thuận cùng một số người bạn nhanh chóng chạy lên cửa hàng song đã muộn, tên trộm đã lấy tài sản và tẩu thoát.

Tên trộm “cuỗm” 80 điện thoại “xịn” trong vòng 17 phút

Kẻ gian đột nhập cửa hàng ĐTDĐ của anh Thuận

Cũng theo anh Thuận, mọi khi anh thường hay ngủ lại cửa hàng. Nếu tối nào không ngủ lại anh và vợ sẽ thay nhau kiểm tra cửa hàng qua camera, cứ 30 phút một lần.

Anh Thuận cho biết, tên trộm đã lấy khoảng 80 điện thoại hiệu Samsung và iPhone các loại, 12 triệu đồng tiền card điện thoại, 12 triệu đồng tiền mặt, tổng giá trị tài sản bị mất hơn 400 triệu đồng. “Tên trộm chỉ lấy những điện thoại “xịn”, còn điện thoại rẻ tiền đối tượng bỏ lại”, chủ cửa hàng kể và cho hay, qua xem lại camera, tên trộm đột nhập vào bên trong bằng cách cắt mái tôn rồi tháo la-phông leo xuống.

Tên trộm “cuỗm” 80 điện thoại “xịn” trong vòng 17 phút

Sau khi “gom” điện thoại để gần cửa sổ, tên trộm trèo ra ngoài rồi tiến đến lấy điện thoại tẩu thoát.

Thời điểm tên trộm đột nhập là 1 giờ 42 phút ngày 23/6, lúc đối tượng trèo ra là 1 giờ 59 phút cùng ngày. Như vậy, chỉ trong vòng 17 phút, đối tượng đã thực hiện xong phi vụ.

Cũng qua nội dung camera, sau khi đột nhập vào trong, tên trộm gom hết các điện thoại “xịn” để ở gần cửa sổ. Sau đó tên này trèo ra bằng đường cũ rồi tiến lại cửa sổ lấy điện thoại và tẩu thoát.

Tên trộm “cuỗm” 80 điện thoại “xịn” trong vòng 17 phút

Tên trộm cắt mái tôn, tháo la-phông để đột nhập vào bên trong (Ảnh: Sơn Tùng)

Điều đáng nói, cũng tại cửa hàng ĐTDĐ Duy Thuận, khoảng 18 giờ ngày 17/12/2018, Nguyễn Quốc Phòng (SN 1997, ngụ xã Quế Thọ, huyện Hiệp Đức, Quảng Nam) đến cửa hàng ĐTDĐ Duy Thuận hỏi mua ĐTDĐ trả góp. Lợi dụng lúc vợ anh Thuận sơ hở, Phòng cầm 2 chiếc ĐTDĐ (khoảng 30 triệu đồng) rồi phóng ra xe máy bỏ chạy. Hai ngày sau, Phòng bị Công an huyện Quế Sơn bắt khẩn cấp.

Vụ việc đang được Công an huyện Quế Sơn tiếp tục điều tra, làm rõ.

Hình ảnh camera an ninh ghi được tên trộm đột nhập lấy điện thoại:

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tên trộm “cuỗm” 80 điện thoại “xịn” trong vòng 17 phút