Tạm giữ hành khách giấu sừng tê giác “khủng” khi xuống sân bay Tây Sơn Nhất

Như Loan| 20/11/2016 12:52
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Một hành khách quê ở Nghệ An giấu sừng tê giác khủng trong hành lý, khi vừa xuống sân bay Tây Sơn Nhất thì bị lực lượng chức năng phát hiện và tạm giữ tang vật để điều tra.

Tin từ Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm về buôn lậu (C74) Bộ Công an cho biết đơn vị vừa phối hợp cùng Cảng vụ Hàng không sân bay Tân Sơn Nhất, Công an Q.Tân Bình (TP.HCM) phát hiện vụ vận chuyển sừng tê giác từ Nghệ An vào TP.HCM.

Tạm giữ hành khách giấu sừng tê giác “khủng” khi xuống sân bay Tây Sơn Nhất

Tang vật bị thu giữ

Theo đó, hành khách Nguyễn Đức Nguyên (khoảng 40 tuổi, quê Nghệ An) vừa xuống sân bay Tân Sơn Nhất thì bị cơ quan chức năng chặn lại để kiểm tra. Khám xét hành lý xách tay của Nguyên, công an thu giữ 1 sừng tê giác “khủng”.

Qua giám định, sừng tê giác này còn nguyên khối, có tổng trọng lượng 4kg. Theo nhận định của cơ quan chức năng, nếu được bán trót lọt ra thị trường thì giá trị của sừng tê giác này là khoảng 4 tỷ đồng.

Hiện, Công an đang tạm giữ đối tượng Nguyên cùng với tang vật để mở rộng điều tra.

Theo luật sư Chu Văn Tiến, (Đoàn luật sư Hà Nội) sừng tê giác thuộc mặt  hàng bị cấm buôn bán, vận chuyển.

Do vậy người có hành vi trên có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự về Tội sản xuất, tàng trữ, vận chuyển, buôn bán hàng cấm theo Điều 155 BLHS năm 1999 sửa đổi, bổ sung năm 2009 với mức hình phạt cao nhất có thể lên đến mười lăm năm tù. Ngoài ra, người phạm tội còn có thể bị phạt tiền từ ba triệu đồng đến ba mươi triệu đồng, cấm đảm nhiệm chức vụ, cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định từ một năm đến năm năm.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tạm giữ hành khách giấu sừng tê giác “khủng” khi xuống sân bay Tây Sơn Nhất