Tạm giữ đối tượng cho vay nặng lãi, mang súng uy hiếp con nợ

PV| 20/09/2020 19:30
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 20/9, Công an huyện Tân Yên (Bắc Giang) đang tạm giữ hình sự đối với Nguyễn Tư Phương (SN 1975, trú tại thôn Tĩnh Lộc, xã Nghĩa Trung, huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang) để điều tra về hành vi cho vay nặng lãi trong giao dịch dân sự.

Theo cơ quan công an, trước đó tháng 12/2019, anh Hoàng Văn Thể (SN 1984) ở thôn Tiến Sơn, xã Hợp Đức (Tân Yên) có vay của Nguyễn Tư Phương 100 triệu đồng để phát triển kinh tế; hai bên thỏa thuận mức lãi suất là 3 nghìn đồng/1 triệu/ngày (tức 9%/tháng). Thực hiện thỏa thuận, từ tháng 1 đến tháng 7/2020, anh Thể đều đặn nộp tiền lãi cho Phương với tổng số tiền 63 triệu đồng.

Tạm giữ đối tượng cho vay nặng lãi, mang súng uy hiếp con nợ

Tang vật thu giữ. Ảnh SQ

Cách đây hơn một tháng, anh Thể tiếp tục vay thêm 200 triệu đồng của Phương với mức lãi suất tương tự. Tuy nhiên, từ tháng 8 đến nay, do làm ăn khó khăn nên anh Thể chưa đóng lãi (cả 300 triệu đồng). Để đòi nợ, ngày 17/9, Nguyễn Tư Phương mang theo một khẩu súng (loại súng bắn bi) đến nhà anh Thể đe dọa.

Nhận được tin báo, ngày 18/9, Đội Cảnh sát hình sự (Công an huyện Tân Yên) đã làm rõ và bắt giữ Nguyễn Tư Phương, đồng thời thu hồi khẩu súng đối tượng sử dụng để đe dọa anh Thể. Được biết, Nguyễn Tư Phương có một tiền án về tội đánh bạc.

Hiện vụ việc đang được điều tra mở rộng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tạm giữ đối tượng cho vay nặng lãi, mang súng uy hiếp con nợ