Tạm giữ 3 đối tượng đánh người, ép viết giấy nợ tiền

Vũ Ba| 05/08/2020 22:33
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 5/8, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hải Dương đã quyết định khởi tố vụ án, tạm giữ hình sự Ngô Văn Trung (SN 1991), Nguyễn Văn Xanh (SN 1983) và Tạ Quang Du, cùng ở xã Lê Ninh, thị xã Kinh Môn, tỉnh Hải Dương về hành vi cướp tài sản.

Trước đó, qua công tác nắm tình hình, lực lượng công an phát hiện Xanh có biểu hiện đang hoạt động cho vay lãi nặng trên địa bàn thị xã Kinh Môn.

Khoảng 17h30 ngày 4/8, Trung và Du thấy anh Trần Đức K. (ở xã Quang Thành, thị xã Kinh Môn) đi xe máy cùng một thanh niên nên ra dừng xe yêu cầu vào quán bia của Trung (ở Lê Xá, Lê Ninh, Kinh Môn) nói chuyện. Đồng thời, Trung thông báo cho Xanh biết. Đến nơi, Xanh đánh anh K, sau đó cả Trung và Du cùng đánh.

Mặc dù anh K. van xin nhưng nhóm của Xanh vẫn đánh. Sau đó, các đối tượng yêu cầu anh K. viết giấy nợ số tiền 45 triệu đồng với Tạ Đình Sênh (SN 2001; ở Vĩnh Lâm, Lê Ninh, Kinh Môn) và bắt anh K. gọi điện bảo vợ mang số tiền này đến trả.

Khoảng 20h tối cùng ngày, chị Tạ Thị P. L. (vợ anh K) đến quán của Trung, đưa tiền theo yêu cầu của các đối tượng.

Tạm giữ 3 đối tượng đánh người, ép viết giấy nợ tiền

Các đối tượng tại cơ điều tra

Ngay sau đó, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hải Dương phối hợp với Công an xã Lê Ninh kiểm tra, bắt quả tang Trung, Xanh và Du đang thực hiện hành vi trên. 

Tại cơ quan điều tra, các đối tượng khai nhận: Do có quen biết với nhau từ trước nên đầu năm 2018, anh K. vay của Xanh 10 triệu đồng, lãi xuất 5000đồng/1 triệu/1 ngày. Hết hạn vay, anh K. đã trả được số tiền gốc là 10 triệu đồng, còn lại tiền lãi không trả được. Sau đó, Xanh chốt số tiền lãi với K. là 20 triệu đồng và yêu cầu anh phải viết giấy vay nợ của Xanh số tiền là 20 triệu đồng. 

Tiến hành khám xét chỗ ở của Trung và Xanh, cơ quan điều tra thu giữ được 9 giấy vay nợ Xanh, với số tiền 118 triệu đồng (từ năm 2019 đến nay). Ngoài ra, các đối tượng khai nhận, đã cho 20 mười người khác vay lãi với số tiền hơn 400 triệu đồng.

Vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, xử lý.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tạm giữ 3 đối tượng đánh người, ép viết giấy nợ tiền