Tạm giam lái xe gây tai nạn thảm khốc trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai

Huy Hùng| 09/01/2016 09:38
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tại cơ quan điều tra, Nguyễn Công Thành khai nhận, trong quá trình điều khiển xe ô tô do không chú ý quan sát nên để xảy ra vụ TNGT nghiêm trọng.

Ngày 8/1, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Vĩnh Phúc cho biết đã ra quyết định khởi tố, tạm giam Nguyễn Công Thành (33 tuổi), trú tại thôn An Hòa 1, xã An Tường, TP Tuyên Quang, lái xe ô tô BKS: 29B – 093.44 của hãng xe khách Bảo Yến. Tại cơ quan điều tra, Nguyễn Công Thành khai nhận, trong quá trình điều khiển xe ô tô do không chú ý quan sát nên để xảy ra vụ TNGT nghiêm trọng.

Qua điều tra, CSĐT Công an tỉnh Vĩnh Phúc cho biết, có thông tin về việc xe khách hãng Bảo Yến nổ lốp rồi đâm vào xe khách của hãng Trung Kiên là không đúng. Lực lượng chức năng đã tiến hành khám nghiệm hiện trường phát hiện lốp trước bên phải của xe khách Bảo Yến có bị vỡ nhưng không phải do nguyên nhân trên.

Tạm giam lái xe gây tai nạn thảm khốc trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai

Hiện trường nơi xảy ra vụ tai nạn vào ngày 21/12

Như tin tức Báo Công lý đã đưa trước đó, vụ tai nạn nghiêm trọng xảy ra vào khoảng 15h45 ngày 21/12, trên đường cao tốc Nội Bài-Lào Cai, đoạn qua địa phận xã Văn Quán, huyện Lập Thạch, tỉnh Vĩnh Phúc.

Vào thời điểm trên, xe khách của nhà xe Bảo Yến có hành trình từ Mỹ Đình đi Tuyên Quang, di chuyển trên cao tốc theo hướng Nội Bài-Lào Cai, khi đến địa phận xã Văn Quán đã đâm vào xe khách của nhà xe Trung Kiên di chuyển cùng chiều phía trước. Vụ tai nạn khiến 3 người chết và 27 người bị  thương.

Trước đó, ngày 22/12 Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Vĩnh Phúc đã tiến hành khởi tố vụ án hình sự liên quan đến vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng giữa 2 xe khách trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai.

Tại Điều 202 Bộ Luật hình sự có quy định về Tội vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ, như sau:

1,Người nào điều khiển phương tiện giao thông đường bộ mà vi phạm quy định về an toàn giao thông đường bộ gây thiệt hại cho tính mạng hoặc gây thiệt hại nghiêm trọng cho sức khỏe, tài sản của người khác, thì bị phạt tiền từ năm triệu đồng đến năm mươi triệu, cải tạo không giam giữ đến ba năm hoặc phạt tù từ sáu tháng đến năm năm.

2. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ ba năm đến mười năm:

a, Không có giấy phép hoặc bằng lái xe theo quy định;

b, Trong khi say rượu hoặc say do dùng các chất kích thích mạnh khác;

c, Gây tai nạn rồi bỏ chạy để trốn tránh trách nhiệm hoặc cố ý không cứu giúp người bị nạn;

d, Không chấp hành hiệu lệnh của người đang làm nhiemj vụ điều khiển hoặc hướng dẫn giao thông;

đ, Gây hậu quả rất nghiêm trọng.

3. Phạm tội gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng thì bị phạt tù từ bảy năm đến mười lăm năm.

4. Vi phạm quy định về an toàn giao thông đường bộ mà có khả năng thực tế dẫn đến hậu quả đặc biệt nghiêm trọng nếu không được ngăn chặn kịp thời, thì bị phạt cải tạo không giam giữ đến một năm hoặc phạt tù từ ba tháng đến hai năm.

5. Người phạm tội còn có thể bị cấm đảm nhiệm chức vụ, cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định từ một năm đến năm năm.

 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tạm giam lái xe gây tai nạn thảm khốc trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai