Tác nghiệp phản ánh tình trạng ô nhiễm, phóng viên bị doạ giết

Sơn Tùng| 16/10/2018 06:33
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trong lúc tác nghiệp tại bãi rác Khánh Sơn (thuộc phường Hòa Khánh Nam, quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng), phóng viên báo VTC News bị bảo vệ lao vào hành hung, doạ giết.

Hơn 15 giờ chiều 15/10, anh Nguyễn Thanh Ba - phóng viên (PV) báo VTC News cùng một đồng nghiệp đi thực tế, thu thập tư liệu phản ánh về tình trạng ô nhiễm kéo dài tại bãi rác Khánh Sơn. Khi đến khu vực bãi rác ở tổ 70 (khối phố Khánh Sơn), PV Thanh Ba cùng đồng nghiệp vào bên trong bãi rác để ghi hình.

Sau khi tác nghiệp xong và trở ra, PV Thanh Ba bị một người mặc đồng phục bảo vệ chặn lại và dùng lời lẽ tục tĩu hăm dọa. Mặc dù PV Thanh Ba đã giới thiệu, giải thích nhưng người đàn ông vẫn liên tục theo sát, khống chế, túm cổ áo, đe dọa giết và chôn sống phóng viên.

Tác nghiệp phản ánh tình trạng ô nhiễm, phóng viên bị doạ giết

PV Thanh Ba (bên trái) cùng đồng nghiệp đến Công an phường Hoà Khánh Nam trình báo sự việc

Lúc sau, có một số người khác đến và tiếp tục khống chế, đòi tịch thu phương tiện tác nghiệp của PV Thanh Ba. Số người này túm cổ áo và kéo PV Thanh Ba vào phòng làm việc của bãi rác.

Gần một tiếng đồng hồ bị giam lỏng và làm việc với một người tên Huy, PV Thanh Ba cùng đồng nghiệp mới được cho ra về.

"Khi đồng nghiệp đi cùng tôi lấy điện thoại quay thì bị bảo vệ hất tay, ngăn cản. Còn một bảo vệ khác thì khống chế, nắm cổ áo, lôi kéo và có thái độ đòi đánh tôi. Chưa dừng lại, người bảo vệ này còn mở balo của tôi và tịch thu một laptop" – PV Thanh Ba thuật lại.

PV Thanh Ba cho biết, ngay sau khi ra khỏi nơi làm việc của bãi rác, anh đã đến Công an phường Hòa Khánh Nam trình báo. Vụ việc đang tiếp tục được điều tra, làm rõ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tác nghiệp phản ánh tình trạng ô nhiễm, phóng viên bị doạ giết