Sự cố chạy thận ở Hòa Bình: BS Hoàng Công Lương được tại ngoại

Hà Sơn| 05/07/2017 18:37
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bác sỹ Hoàng Công Lương, Bệnh viện đa khoa tỉnh Hòa Bình đã được tại ngoại chiều nay (5/7) sau khi luật sư hoàn tất các thủ tục theo quy định.

Theo TS Nguyễn Huy Quang, Vụ trưởng Vụ Pháp chế- Bộ Y tế cho biết, BS Hoàng Công Lương (Bệnh viện đa khoa Hòa Bình) đã được Công an tỉnh Hòa Bình cho tại ngoại. Chiều nay (5/7), luật sư sẽ hoàn tất các thủ tục đón BS Hoàng Công Lương về nhà.

Sự cố chạy thận ở Hòa Bình: BS Hoàng Công Lương được tại ngoại

Bác sĩ Hoàng Công Lương được tại ngoại chiều 5/7

Như Báo Công lý đã đưa tin, do liên quan đến sự cố tai biến y khoa khiến 8 bệnh nhân chạy thận tử vong tại Bệnh viện đa khoa (BVĐK) tỉnh Hòa Bình vào sáng 29/5, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hòa Bình ngày 22/6 đã ra quyết định khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với 3 nghi can, trong đó có bác sĩ Hoàng Công Lương (sinh năm 1986, trú tại Xã Đông Xuân, huyện Quốc Oai, Hà Nội), khoa Hồi sức tích cực, đơn nguyên thận nhân tạo, Bệnh viện đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Ngay sau sự việc bắt tạm giam BS Lương, Bộ Y tế đã lên tiếng, Tổng hội Y học Việt Nam cũng đề nghị Công an tỉnh Hòa Bình cho BS Hoàng Công Lương được tại ngoại trong quá trình điều tra theo các điều của Bộ Luật tố tụng hình sự và đề nghị các cơ quan tố tụng xem xét đầy đủ các yếu tố khách quan nhằm tránh oan sai, đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp của BS Lương.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sự cố chạy thận ở Hòa Bình: BS Hoàng Công Lương được tại ngoại