"Siêu trộm" 14 lần trộm tài sản trong khu đô thị sa lưới

Đỗ Việt| 06/12/2016 18:27
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trong khoảng thời gian gần 4 tháng, Mai Xuân Hải đã 14 lần đột nhập vào các căn hộ trong khu đô thị trộm cắp. Số tài sản lấy được Hải đem bán được gần 1 tỷ đồng gửi tiết kiệm tại ngân hàng.

Ngày 6/12, Công an quận Nam Từ Liêm, Hà Nội cho biết đã làm rõ đối tượng gây ra nhiều vụ trộm cắp nghiêm trọng tại khu đô thị Sudico và The Garden thuộc phường Mỹ Đình 1, quận Nam Từ Liêm. Chân dung “siêu trộm” bị bắt giữ là Mai Xuân Hải (SN 1987 quê Thanh Hóa, hiện trú tại phường Mễ Trì, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội).

Đối tượng Mai Xuân Hải

Trước đó, trong khoảng thời gian từ tháng 7/2016 đến tháng 11/2016, Công an quận Nam Từ Liêm liên tục nhận được đơn trình báo của bị hại về việc bị kẻ lạ đột nhập trộm cắp tài sản.

Để vạch mặt “siêu trộm”, Công an quận Nam Từ Liêm đã xác lập chuyên án bí số 012M. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, ngày 1/12/2016, Công an quận Nam Từ Liêm đã tiến hành bắt giữ đối tượng Mai Xuân Hải là nghi phạm gây ra các vụ trộm cắp nghiêm trọng trên địa bàn.

Khám xét tại ở, cơ quan Công  an đã thu giữ 01 ĐTDĐ nhãn hiệu Sam Sung Galaxy A7; 7 sổ tiết kiệm có số dư tài khoản là 750.000.000vnđ (Bẩy trăm năm mươi triệu đồng), 22.000.000vnđ (Hai mươi hai triệu đồng) tiền mặt, chín máy tính sách tay các loại, 08 điện thoại di động các loại, 04 đồng hồ đeo tay cùng nhiều giấy tờ liên quan đến các vụ trộm cắp tài sản.

Hải đã khai nhận do trước đây Hải làm nghề lắp đặt rèm cửa và dàn phơi thông minh tại khu đô thị SUDICO Mỹ Đình - Sông Đà nên phát hiện cửa sổ các căn hộ trong khu đô thị có khung cửa chỉ được bắt ốc vít sơ sài.

Do đó, lợi dụng ban ngày không có người ở nhà tại khu đô thị SUDICO Mỹ Đình - Sông Đà nên Hải đã dùng Tuốc nơ vít tháo ốc của khung cửa sau đó phá khung đột nhập vào bên trong để trộm cắp tài sản.

Tài sản trộm cắp được, Hải đem bán lấy tiền gửi tiết kiệm ngân hàng. Với thủ đoạn trên, trong thời gian từ tháng 7 đến tháng 11 năm 2016, Hải đã gây ra 14 vụ trộm cắp tài sản.

Cơ quan Công an tiếp tục điều tra rộng.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
"Siêu trộm" 14 lần trộm tài sản trong khu đô thị sa lưới