Ra tù được 3 ngày tiếp tục trộm tài sản

Sơn Tùng| 21/10/2016 08:55
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 21/10, Công an huyện Phú Ninh, Quảng Nam cho biết, vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối tượng Nguyễn Quốc Hùng (SN 1998, trú Tam Lãnh, huyện Phú Ninh) về hành vi “Trộm cắp tài sản”.

Khoảng 22h30 khuya ngày 30/9, Hùng đã lẻn vào nhà chị Nguyễn Thị Bích Thùy (thôn An Mỹ, xã Tam Lãnh) lấy trộm 1 xe máy hiệu Vision. Ngay trong đêm, Hùng điều khiển xe máy vừa trộm được xuống thành phố Hội An (Quảng Nam) và phát hiện trong cốp xe có 6 triệu đồng và toàn bộ giấy tờ xe, CMND của chị Thùy.

Ra tù được 3 ngày tiếp tục trộm tài sản

Đối tượng Nguyễn Quốc Hùng 

Ngày 3/10 Hùng tiếp tục điều khiển xe máy của chị Thùy lên thị xã Điện Bàn (Quảng Nam) cầm cố được 4 triệu đồng. Ngày hôm sau, Hùng gặp Đỗ Vũ (SN 1994, trú xã Cẩm Hà, Tp Hội An) và cho biết mình đã cầm cố xe Vision 4 triệu đồng và bảo Vũ nếu có tiền thì chuộc lấy xe về dùng.

Ra tù được 3 ngày tiếp tục trộm tài sản

Trao trả xe máy cho nạn nhân

Vũ đã đồng ý và đưa thêm cho Hùng 1 triệu đồng đề lấy xe và giấy tờ xe đã cầm cố trước đó. Tuy nhiên, sau khi biết được xe máy trên là do Hùng trộm cắp tại huyện Phú Ninh, Vũ đã đem xe bán cho anh Dương Dền Bình với giá 26 triệu đồng. Khi bán xe cho anh Bình, Vũ cùng vợ viết giấy bán xe, giả chữ ký của chị Nguyễn Thị Bích Thùy và đưa giấy chứng nhạn đăng ký xe, bản phô tô giấy CMND mang tên chị Thùy.

Được biết, Hùng là đối tượng trộm cắp chuyên nghiệp đã có 3 tiền án, tiền sự, vừa mới chấp hành xong án phạt tù về tội “trộm cắp tài sản” ngày 27/9/2016, sau khi ra tù 3 ngày đã tái phạm tội.

Hiện vụ việc đang được tiếp tục điều tra mở rộng

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ra tù được 3 ngày tiếp tục trộm tài sản