Quảng Ninh: Khởi tố 2 đối tượng ép doanh nghiệp đưa 250 triệu đồng

PV| 13/09/2020 13:48
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Biết được sai phạm của doanh nghiệp xây lắp cầu đường, hai phóng viên đã gợi ý chi 250 triệu để bỏ qua vụ việc. Trong lúc đang nhận tiền, cơ quan chức năng đã bắt quả tang các đối tượng, đồng thời khởi tố về tội danh "Nhận hối lộ".

Theo thông tin từ Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Quảng Ninh, ngày 13/9, đơn vị vừa phê chuẩn quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam trong thời hạn 4 tháng đối với Nguyễn Văn Điệp (tức Nguyễn Tuấn Điệp, SN 1979, trú tại phường Hồng Hà, TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh, là cán bộ thuộc Trung tâm Truyền thông tỉnh) và Hoàng Văn Trình (SN 1985, trú tại phường Cao Xanh, TP Hạ Long, là phóng viên báo Dân Việt), đều về tội danh “Nhận hối lộ”, quy định tại Điều 354 Bộ luật Hình sự. 

Các quyết định khởi tố và lệnh tạm giam đã được Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh phê chuẩn, đồng thời cũng đã được Cơ quan điều tra thông báo đến chính quyền địa phương và các cơ quan có liên quan theo đúng quy định của pháp luật. 

Quảng Ninh: Khởi tố 2 đối tượng ép doanh nghiệp đưa 250 triệu đồng

Địa điểm nơi 2 đối tượng nhận tiền của doanh nghiệp. Ảnh PV.

Trước đó, vào hồi 17h ngày 2/9, Cơ quan Cảnh sát điều tra đã phối hợp với Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Quảng Ninh tổ chức bắt quả tang Nguyễn Văn Điệp đang nhận 250 triệu đồng của đại diện một doanh nghiệp xây lắp công trình tại khu vực chợ Hạ Long I. 

Căn cứ tài liệu, chứng cứ thu thập được, ngay sau đó Cơ quan điều tra đã ra lệnh giữ và bắt người trong trường hợp khẩn cấp đối với Hoàng Văn Trình.

Hiện, vụ án đang tiếp tục được điều tra, làm rõ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Ninh: Khởi tố 2 đối tượng ép doanh nghiệp đưa 250 triệu đồng