Quảng Nam: Hai học sinh lớp 10 lập mưu giết thầy giáo và sát hại bảo vệ

15/05/2012 20:07
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thường xuyên ăn cắp vặt tại căng tin trường, bị thầy giáo và bảo vệ nhà trường bắt gặp, la mắng và dọa sẽ báo cáo nhà trường đuổi học, hai học sinh đã lên kế hoạch giết hai người này.

Sáng 15-5, Đạ​i tá Nguyễn Thế Nghiệp, Trưởng phòng CSĐT tội phạm về trật tự & xã hội (PC45) Công an tỉnh Quảng Nam cho biết, vừa bắt khẩn cấp 2 đối tượng giết người là Võ Công Lâm và Hoàng Văn Lâm (cùng 16 tuổi, học sinh lớp 10 Trường Phổ thông Dân tộc nội trú Nước Oa -huyện Bắc Trà My, tỉnh Quảng Nam).

Theo điều tra ban đầu, trước đó Võ Công Lâm và Hoàng Văn Lâm thường xuyên ăn cắp vặt tại căng tin trường Phổ thông Dân tộc nội trú Nước Oa nên có lần đã bị thầy N.V.V (giáo viên) và ông Dương Văn Lý (bảo vệ nhà trường) bắt gặp, la mắng và dọa sẽ báo cáo nhà trường đuổi học. Hai học sinh này đã ngấm ngầm lên một kế hoạch giết thầy giáo và hạ sát bảo vệ nhà trường. Nghĩ là làm, vào khoảng 22 giờ ngày 13-5, Công Lâm và Hoàng Văn Lâm đã  mượn một con dao của bạn ở cùng ký túc xá để thực hiện âm mưa. 

​Gần 1 giờ 15 ngày 14-5, sau khi chuẩn bị dao, cả hai đến căng tin của trường để hạ hát thầy V.  Đến nơi, Võ Công Lâm đứng bên ngoài cảnh giới, còn Hoàng Văn Lâm vào nơi thầy giáo V. vẫn hay trực và ngủ lại. Tuy nhiên, khi Hoàng Văn Lâm vào đến giường thì người ngủ trên giường không phải thầy V. mà là ông Lý- bảo vệ của trường. Hoàng Văn Lâm lại nhớ trước đây 3 ngày, khi mình và Võ Công Lâm đi chơi về khuya nhảy rào vào trường thì ông Lý có bắt gặp có dọa sẽ “chặt chân”. Nghĩ đến đây, Hoàng Văn Lâm thấy “bực” nên quyết định sát hại luôn ông Lý để sau này khỏi còn người “bắt nạt” mình. Với suy nghĩ đó, Hoàng Văn Lâm rút dao mang theo đâm một nhát thấu tim ông Lý. Sau khi gây án xong, Hoàng Văn Lâm và Võ Công Lâm về khu nội trú của trường thay đồ đi ngủ như chưa có chuyện gì xảy ra. 

Qua điều tra, chiều 14-5, Phòng PC45 Công an tỉnh Quảng Nam đã thực hiện lệnh bắt khẩn cấp Hoàng Văn Lâm và Võ Công Lâm về hành vi giết người. 

 

Quang Khải

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Nam: Hai học sinh lớp 10 lập mưu giết thầy giáo và sát hại bảo vệ