Quảng Nam: Bắt kẻ giao “hàng trắng” cho vùng B

S.T| 04/09/2017 10:29
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 4/9, Công an huyện Đại Lộc (Quảng Nam) cho biết, đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 tháng đối với Huỳnh Bá Ngữ (SN 1991, xã Đại Phong, huyện Đại Lộc) về hành vi “Mua bán trái phép chất ma tuý”.

Nhờ làm tốt công tác quản lý địa bàn, Đội Cảnh sát điều tra tội phạm (CSĐTTP) về Hình sự - Kinh tế - Ma tuý Công an huyện Đại Lộc phát hiện một tụ điểm cung cấp ma tuý cho các đối tượng nghiện tại vùng B của huyện Đại Lộc gồm các xã: Đại Minh, Đại Thắng, Đại Phong, Đại Thạnh.

Qua trinh sát, Công an huyện đã đưa Nguyễn Bá Ngữ vào “tầm ngắm” theo dõi. Điều tra nhân thân của Ngữ các trinh sát được biết, đối tượng này đã có một tiền án về tội “Trộm cắp tài sản”, Ngữ không có nghề nghiệp ổn định, trong khi phải nuôi vợ và con nhỏ nhưng vẫn rủng rỉnh tiền tiêu xài. Với nguồn tài chính bất minh cộng với các chứng cứ thu thập được, Công an huyện Đại Lộc nhận định Ngữ là người cung cấp “hàng trắng” cho các con nghiện tại địa phương và các vùng lân cận.

Quảng Nam: Bắt kẻ giao “hàng trắng” cho vùng B

Đối tượng Ngữ cùng tang vật vụ án

Tuy nhiên, để bắt y không phải điều đơn giản, bởi Ngữ là kẻ tinh ranh trong việc giao hàng. Ngữ chỉ trực tiếp bán ma tuý cho những con nghiện quen mặt. Còn đối với những đối tượng lạ nếu muốn mua “hàng” sẽ liên lạc với Ngữ qua điện thoại, cả 2 sẽ hẹn địa điểm để giao ma tuý.

Sau đó, Ngữ đến địa điểm đã hẹn và bỏ ma tuý vào một bụi rậm. Đối tượng mua ma tuý sẽ đến bụi rậm này lấy “hàng” đồng thời để tiền lại đây và Ngữ sẽ quay lại lấy. Chính kiểu giao hàng này đã khiến các trinh sát gặp rất nhiều khó khăn trong việc bắt quả tang đối tượng.

Quyết tâm làm trong sạch địa bàn cũng như trấn an lòng dân, sau khi đủ cơ sở pháp lý, thiếu tá Trương Minh Thắng – Đội trưởng Đội CSĐTTP về Hình sự - Kinh tế - Ma tuý đã báo cáo lãnh đạo Công an huyện Đại Lộc xác lập chuyên án mang bí số MT2017 để đấu tranh triệt xoá.

Tiếp tục trinh sát theo dõi, sáng ngày 31/8, Công an huyện Đại Lộc nhận được nguồn tin, khoảng trưa cùng ngày, Ngữ sẽ trực tiếp bán ma tuý cho một đối tượng ở xã Đại Minh. Nhận định thời cơ đã đến, có thể đây là lần hiếm hoi đối tượng trực tiếp giao dịch với con nghiện nên Đội CSĐTTP về Hình sự - Kinh tế - Ma tuý đã lên phương án bắt quả tang. Kế hoạch bắt Ngữ nhanh chóng được triển khai, trong đó yếu tố chính xác được đặt lên hàng đầu, bởi nếu bắt “hụt” sẽ “bứt dây động rừng”. Đối tượng thấy “động” sẽ cảnh giác hơn, khi đó phá chuyên án sẽ gặp nhiều khó khăn.

Đúng như kế hoạch, khoảng 12h45 cùng ngày, đối tượng Trương Quang Đ. (SN 1996, trú xã Đại Minh) đến nhà riêng của Ngữ để mua ma tuý. Trong lúc 2 bên đang giao dịch thì các trinh sát bất ngờ ập vào bắt quả tang. Với các chứng cứ, tang vật tại hiện trường, lúc này Ngữ đành khai nhận hành vi của mình. Ngữ cho biết, y mua ma tuý của một đối tượng lạ mặt ở thị xã Điện Bàn (tỉnh Quảng Nam), sau đó mang về bán lại kiếm lời.

Trước thành tích xuất sắc của Công an huyện Đại Lộc, ngày 1/9 vừa qua, lãnh đạo VKSND huyện này đã đến thăm và chúc mừng chiến công của các chiến sĩ.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Nam: Bắt kẻ giao “hàng trắng” cho vùng B