Phó Giám đốc doanh nghiệp thuê giang hồ đòi nợ

V.B| 18/10/2017 22:32
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau khi được một Phó Giám đốc doanh nghiệp thuê đòi nợ hơn 400 triệu đồng, nhóm đối tượng đã đe dọa, khủng bố bằng tin nhắn dùng nhiều thủ đoạn để cưỡng đoạn tiền của người nợ.

Công an thành phố Hải Phòng đã quyết định tạm giữ hình sự Chu Đức Dũng (SN 1988), Chu Mạnh Hùng (SN 1990) cùng trú tại phố Nguyễn Công Hòa, (quận Lê Chân, TP Hải Phòng) và Lê Hồng Minh (SN 1989, trú phường Nghĩa Xá, quận Lê Chân) để điều tra về hành vi "Cưỡng đoạt tài sản".

Theo điều tra, anh Bùi Văn D. (Giám đốc Công ty CP Thương mại Xây dựng và Thiết bị công trình H.L) có nợ bà Lưu Thị M. (Giám đốc Công ty CP Vật tư công nghiệp B.M) số tiền 410 triệu đồng từ năm 2014 chưa trả.

Để lấy được số tiền trên, ông Đoàn Đắc Th. (Phó Giám đốc Công ty CP Vật tư công nghiệp B.M) là chồng bà Lưu Thị M. đã thuê Hùng đòi nợ số tiền trên từ anh Bùi Văn D. Theo thỏa thuận, nếu Hùng đòi được tiền từ anh D. thì Hùng sẽ được hưởng 1/3 số tiền trên.

Phó Giám đốc doanh nghiệp thuê giang hồ đòi nợ

Dũng, Hùng, Minh tại cơ quan Công an

Sau khi được ông Th. thuê đòi nợ, Hùng rủ anh trai là Chu Đức Dũng và Lê Hồng Minh cùng một số đối tượng khác nhiều lần đến nhà và công trường làm việc của anh D. đập phá, đe dọa. Đồng thời, các đối tượng liên tục khủng bố tinh thần anh D. bằng tin nhắn điện thoại.

Đến ngày 15/10, anh D. đi vay 195 triệu đồng để đưa cho nhóm của Hùng tại quán một quán cà phê trên đường Lê Hồng Phong (quận Ngô Quyền, Hải Phòng). Khi các đối tượng đang nhận tiền từ anh D. thì bị lực lượng cảnh sát hình sự Công an thành phố Hải Phòng bắt quả tang.

Hiện, vụ việc đang được lực lượng chức năng tiếp tục mở rộng điều tra, xử lý theo quy định.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phó Giám đốc doanh nghiệp thuê giang hồ đòi nợ