Phó cơ quan Tổ chức – Nội vụ thành phố Quảng Ngãi bị bắt giam

Minh Quân| 12/09/2019 16:00
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau nhiều tháng kể từ khi phát hiện vụ việc lập danh sách thương binh "ảo" để ăn tiền chính sách xảy ra ở thành phố Quảng Ngãi, Công an tỉnh Quảng Ngãi đã tiến hành bắt tạm giam đối với bà Lê Thị Thu Hương, Phó cơ quan Tổ chức - Nội vụ thành phố này.

Trưa ngày 12/9, ông Đặng Văn Minh, Bí thư Thành ủy thành phố Quảng Ngãi (tỉnh Quảng Ngãi) xác nhận, cơ quan công an đã tiến hành bắt giam đối với bà Lê Thị Thu Hương, Phó cơ quan Tổ chức - Nội vụ thành phố vào sáng cùng ngày. Cũng theo ông Minh, những người nào liên quan đến vụ việc lập danh sách thương binh "ảo" để ăn tiền chính sách điều sẽ bị xử lý nghiêm, tuyệt đối không dung túng bao che cho bất kỳ trường hợp nào.

Phó cơ quan Tổ chức – Nội vụ thành phố Quảng Ngãi bị bắt giam

Tên của 33 trường hợp thương binh ảo được người khác ký nhận thay tiền chính sách trong nhiều năm liền.

Trước đó, vào đầu tháng 7/2018, Phòng LĐTBXH TP.Quảng Ngãi thực hiện chuyển tiền về các xã, phường trực thuộc để chi trả chế độ trực tiếp cho 104 trường hợp thương binh đang công tác và đang sinh sống tại địa phương.

Tuy nhiên, qua kết quả kiểm tra, trong danh sách 104 thương binh mà phòng LĐTBXH thành phố chuyển về nhận tiền chế độ tại xã, phường từ ngày 1/7/2018 thì có 33 người ở 5 phường trên địa bàn thành phố không có địa chỉ cụ thể và cũng không rõ họ công tác, làm việc ở đâu. Tuy nhiên, 33 trường hợp này, từ năm 2006 đến khi phát hiện vụ việc đều không liên hệ với phòng LĐTBXH thành phố để nhận tiền chế độ, quà Tết,…mà do người khác ký nhận thay.

Được biết, thời điểm giữa năm 2014, số tiền chính sách phải chi trả cho 33 trường hợp này khoảng 64 triệu đồng/tháng và hiện nay là khoảng 75 triệu đồng/tháng. Tính ra số tiền mà ngân sách đã chi trả những năm qua cho 33 thương binh trên lên đến con số hàng tỷ đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phó cơ quan Tổ chức – Nội vụ thành phố Quảng Ngãi bị bắt giam