Phát hiện điểm tập kết hơn 2500m3 cát lậu

Ngọc Trinh| 28/12/2018 10:54
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cơ quan chức năng huyện Mang Yang (Gia Lai) vừa bắt quả tang, lập biên bản một điểm khai thác cát trái phép “khủng”, thu giữ hơn 2.500m3 cát.

Ngày 26/12, nhận được thông tin về việc khai thác cát trái phép trên địa bàn xã Lơ Pang, huyện Mang Yang (Gia Lai), PV Báo Công lý đã đến thực tế và phát hiện có đến hàng ngàn mét khối cát tại điểm tập kết. Ngay cạnh bờ suối còn có một lán trại tạm bợ nghi của các đối tượng dựng lên làm nơi ăn, ở phục vụ việc khai thác cái trái phép. Dưới suối một chiếcmáy bơm công suất lớn đang hút cát trực tiếp từ dưới suối lên.

Trong chiều cùng ngày, PV đã gọi điện thoại cho ông Lê Trọng, Phó Chủ tịch UBND huyện Mang Yang để phản ánh. Sau khi nhận thông tin, ông Trọng cho biết sẽ chỉ đạo lực lượng đi kiểm tra.

Phát hiện điểm tập kết hơn 2500m3 cát lậu

Phát hiện điểm tập kết hơn 2500m3 cát lậu

Hiện trường bãi khai thác cát trái phép.

Tuy nhiên, đến sáng 27/12, khi PV quay lại hiện trường vẫn thấy hoạt động khai thác cát trái phép diễn ra bình thường. Dưới suối, máy hút cát vẫn hoạt động. Trên bờ, những chiếc xe tải ngang nhiên đến chở cát vào ra liên tục.

Chiều cùng ngày, PV trực tiếp gặp ông Trọng để phán ánh tiếp vụ việc. Ông Trọng cho biết: “Đoàn công tác của huyện mới vào đến hiện trường đang tiến hành làm việc trong đó".

Bà Phan Thị Ngọc Phượng, Phó phòng Tài Nguyên-Môi trường huyện cho biết: "Lúc mới vào đến hiện trường hoạt động khai thác cát trái phép đang diễn ra. Tuy nhiên, vì ngăn cách con suối nên khi lực lượng chức năng tiếp cận được hiện trường thì mọi người đã bỏ đi".

Theo bà Phượng, tại hiện trường cơ quan chức năng lập biên bản tạm giữ hơn 2.500m3 cát trái phép, 1 đầu máy nổ, 1 đầu bơm, 1 xe ben dùng để chở cát. Sau khi lập biên bản đơn vị đã bàn giao tang vật cho xã Lơ Pang quản lý.

Bà Phượng thông tin thêm: "Đây là bãi tập kết cát trái phép lớn nhất từ trước tới nay trên địa bàn mà chúng tôi phát hiện được. Nhìn đống cát khổng lồ tập kết chứng tỏ các đối tượng này đã khai thác trong thời gian dài. Về người đứng sau là ai, bên phía công an đang tiến hành xác minh, khi có thông tin chúng tôi sẽ cung cấp cho báo chí".

Được biết, trong thời gian này, lãnh đạo UBND huyện Mang Yang cũng đang tập trung ra quân truy quét trên toàn huyện liên quan đến các vấn nạn khai thác khoáng sản trái phép trên địa bàn. Quan điểm của huyện là kiên quyết xử lý dứt điểm các sai phạm cũng như tuyên truyền các quy định của pháp luật về lĩnh vực khoáng sản đến với người dân được biết.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phát hiện điểm tập kết hơn 2500m3 cát lậu