Phá đường dây người nước ngoài bán dâm ở TP.HCM

Hà Kim| 26/01/2019 10:23
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Những cô gái từ châu Âu đến Việt Nam rồi thiết lập đường dây bán dâm với giá đi khách lên đến 20 triệu đồng/ngày.

Thông tin từ phòng Cảnh sát hình sự - Công an TP.HCM cho hay, vừa triệt phá 1 đường dây mại dâm cao cấp do người nước ngoài tổ chức, quy tụ các cô gái bán dâm là người nước ngoài, hoạt động trên địa bàn.

Hiện phòng Cảnh sát hình sự đang tạm giữ 10 người, gồm: 5 người quốc tịch Nga, Ukraine và 5 người quốc tịch Việt Nam để phục vụ công tác mở rộng điều tra.

Theo đó, qua quá trình điều tra theo dõi, chiều 22/1 trinh sát của đội nghiệp vụ số 6 thuộc phòng Cảnh sát hình sự phối hợp cùng Công an Q.1, Q.3 đồng loạt kiểm tra hành chính 2 khách sạn ở đường Calmette, P.Nguyễn Thái Bình, Q.1 và ở đường Nguyễn Thị Minh Khai, P.5, Q.3.

Tại đây, cơ quan công an phát hiện 3 cô gái gồm: 2 người quốc tịch Ukraine, 1 người quốc tịch Nga đang có hành vi mua – bán dâm cho 3 người đàn ông mang quốc tịch Việt Nam.

Phá đường dây người nước ngoài bán dâm ở TP.HCM

Prokofeva Elena bị công an bắt giữ. Ảnh: CAND

Từ khai báo của những người có liên quan, trinh sát của đội 6 phối hợp cùng Công an Q.2 đã bắt giữ người có vai trò tổ chức, môi giới các vụ mua - bán dâm nói trên là Prokoffva Elena (28 tuổi, quốc tịch Nga) tại nơi lưu trú của cô này là 1 căn hộ chung cư cao cấp ở Q.2.

Qua lời khai sơ bộ của các đối tượng và kết quả điều tra của Công an cho hay, Elena nhập cảnh vào Việt Nam theo diện du lịch. Do tiếp xúc nhiều với khách du lịch, người Việt và biết khách có nhu cầu nên Elena tổ chức đường dây mại dâm cao cấp là những cô gái đồng hương đến từ Nga hay từ Ukraina.

Ngoài ra, Elena còn liên hệ về Nga hay Ukraina để dụ dỗ những cô gái muốn xuất ngoại kiếm tiền bằng việc bán thân. Theo đó, nếu người nào đồng ý, Elena sẽ chi trả khoản tiền mua vé máy bay, đi lại cho cô gái sang Việt Nam, rồi thuê căn hộ chung cư cao cấp để hành nghề.

Đến nay công an xác định sơ bộ có 5 cô gái Nga, Ukraine tham gia vào đường dây mại dâm do Elena tổ chức.

Các vị khách muốn mua dâm các cô gái người nước ngoài sẽ trả mức giá 6 triệu đồng/1 giờ, 10 triệu đồng/5 giờ ,15 triệu đồng/10 giờ và 20 triệu đồng/ngày đêm. Sau khi môi giới thành công, những cô gái bán dâm sẽ chia lại 50% số tiền cho Elena. Tính đến nay, Elena đã thu lợi bất chính khoảng 150 triệu đồng từ hoạt động môi giới mại dâm.

Hiện vụ án đang tiếp tục được điều tra, làm rõ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phá đường dây người nước ngoài bán dâm ở TP.HCM