Nỗi niềm bố mẹ thai phụ mang bầu 8 tháng bị giết ở Quảng Bình

congly.com.vn| 13/04/2012 11:02
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Như chúng tôi đã đưa tin, ngay khi phát hiện xác một phụ nữ đang mang thai chết dưới mương, trong khu vườn bạch đàn với nhiều vết chém trên người ở huyện Bố Trạch, Quảng Bình sáng 23-10, nhiều người tỏ ra bức xúc, phẫn nộ trước hành vi man rợ của hung thủ. Thế nhưng, bố mẹ nạn nhân lại vô cùng vị tha đối với kẻ đã giết hại con gái họ...

Nỗi đau mất con

Nạn nhân trong vụ án mạng đau lòng trên được xác định là chị Nguyễn Thị Mỹ Nhung (SN 1993, trú tại Tiểu khu 2, thị trấn Hoàn Lão, huyện Bố Trạch, Quảng Bình), đang mang bầu tháng thứ 8, chết trong tình trạng trên người có nhiều vết đâm ở mặt, tay.

Sau một ngày điều tra, Công an tỉnh Quảng Bình đã bắt được thủ phạm sát hại chị Nhung là Hồ Thị Thùy Linh (19 tuổi, thị trấn Hoàn Lão, Bố Trạch), từng là người yêu của chồng nạn nhân, song bị bỏ rơi. Linh khai cô ta cùng Nhung và anh Ngô Sĩ Hùng (chồng Nhung) là bạn học cùng lớp phổ thông. Sau thời gian mặn nồng với Linh, Hùng quay sang yêu và cưới Nhung khiến kẻ bị “bỏ rơi" rất hận.

Tối 22-10, Linh thủ trong người chiếc đục làm mộc của bố, rồi điện thoại hẹn gặp Nhung ở địa điểm vườn bạch đàn thuộc thôn Đại Nam 3, nơi khu đồi hoang vắng rồi ra tay sát hại cô bạn đang mang bầu tháng thứ 8...

Trong căn nhà lạnh lẽo khói hương, vợ chồng ông Nguyễn Xuân Trung (46 tuổi) và bà Phan Thị Hà (47 tuổi) ở thôn Đá Nhảy, xã Thanh Trạch, Bố Trạch (Quảng Bình) vẫn chưa vơi hết nỗi đau. Không cầm được lòng, hai mắt bà Hà đẫm lệ vì xót thương cho số phận hẩm hiu của con gái mình.


Bà Hà kể lại rằng, vào tối hôm xảy ra sự việc, khoảng 19 giờ 10 phút, Nhung vẫn còn điện thoại về cho bà bảo vừa mua sắm thêm được ít đồ dùng chuẩn bị về nhà ngoại nghỉ sinh. Bà Hà phấn khởi lắm. Có ngờ đâu đó lại là cuộc trò chuyện định mệnh cuối cùng.


Đến khoảng hơn 21 giờ cùng ngày, con rể Ngô Sỹ Hùng (chồng Nhung) gọi điện thoại báo vợ chồng bà Hồng rằng Nhung nhận được một cuộc điện thoại tên là Tường Vi hẹn gặp nhưng mãi chưa thấy về. Bà Hà hoảng hốt nghĩ bụng: "Con gái đang bụng mang dạ chửa sao lại đi đâu đến giờ chưa về?”. Mãi đến hơn 23 giờ vẫn không có kết quả, ông Trung bà Hà như ngồi trên đống lửa nên chạy thẳng xe máy trong đêm, vượt hơn 20km tìm vào nhà chồng con gái, họ lại tìm ra bờ biển.

Đến 5 giờ sáng ngày 23-10, bà Hà và mẹ Hùng cùng đến nhà Hồ Nhật Linh (tiểu khu 2, thị trấn Hoàn Lão) để hỏi rõ về cuộc điện thoại của "Tường Vi" nào đó thì Linh chỉ nói: "Cháu không biết, cháu chỉ xin số điện thoại của Nhung cho bạn tên "Tường Vi". Bà Hà liền điện thoại theo số máy "Tường Vi" mà Linh đưa nhưng "ngoài vùng phủ sóng". Bà ngoại, bà nội thất thểu quay về chưa được bao lâu thì nhận được hung tin...

Đám cưới chưa được bao lâu, đôi vợ chồng trẻ đã vội chia lìa (Ảnh do gia đình nạn nhân cung cấp).


Đến hiện trường, bà Hà không thể tin nổi vào mắt mình khi thấy con gái bà nằm chết dưới một hào sâu. Không chịu nổi cú sốc, bà ngất xỉu tại chỗ, người thân phải đưa bà về nhà.


Lạc lối trong tình yêu tuổi "teen"


Năm học lớp 10, Nhung và Linh học cùng lớp và "cùng hội cùng thuyền". Tình cờ trong một lần đến quán cà phê Trung Nguyên (quán của gia đình Hùng ở tiểu khu 2, thị trấn Hoàn Lão) để xin cắm chiếc điện thoại di động lấy số tiền 300.000 đồng cho bạn mượn, Hùng đã gặp Nhung. Thấy vậy, Hùng ngỏ ý làm quen. Dần dà, mối tình giữa Hùng và Nhung càng thêm sâu đậm.


Vốn là bạn Nhung, lại có mối quan hệ tình cảm với Hùng trước Nhung, khi thấy Hùng và Nhung "khăng khít" khiến Linh chán chường, sinh ra lòng đố kỵ, hai người trở thành "tình địch". Đã nhiều lần Linh tìm cách đánh dằn mặt Nhung. Đặc biệt, thời điểm Hùng đi học lớp trung cấp tại Đà Nẵng, vì bị đánh nên Nhung điện thoại "mách" người yêu. Thế là Hùng điện thoại về la mắng Linh và đe dọa không được đánh bạn gái mình khiến Linh càng thêm căm phẫn và tìm cách đánh Nhung tiếp để thách thức Hùng. Sau những trận đòn, Nhung phải bỏ học dở dang ngay ở lớp 10, còn Linh sau đó cũng bỏ học vì có thai với một bạn trai mới.

Vì mối tình sâu đậm, dù chưa đủ tuổi đăng ký kết hôn, Nhung vẫn về ở hẳn với Hùng chung một mái nhà. Còn Linh, đó là quãng thời gian khổ đau và cam chịu, có lẽ đã khiến Linh trở nên trầm cảm và lạnh lùng. Bụng mang dạ chửa nhưng lại không được bạn trai mới và gia đình bạn trai thừa nhận, chăm sóc. Đặc biệt, khi gia đình Hùng và Nhung tổ chức lễ cưới cho hai người (lúc đó, Nhung vẫn chưa qua tuổi 18) vì Nhung đã mang bầu càng khiến Linh rơi sâu vào sự đố kỵ và ghen tuông.

Bà Hà bên bàn thờ lập tạm tại gia đình để ngày ngày khói hương cho con và cháu.


Lòng thứ tha


Vợ chồng bà Hà, ông Trung vẫn cố gắng kìm nén cho biết rằng, rất đáng trách Linh đã tàn nhẫn giết hại con gái mình, nhưng vợ chồng ông Trung đều không muốn trả thù hay tạo ra một việc làm nào đó gây bất lợi cho gia đình bố mẹ Linh. Bà Hà cho hay: "Việc làm sai trái của Linh sẽ được pháp luật nghiêm trị, dưới suối vàng linh hồn mẹ con Nhung chắc cũng không mong muốn những người con sống như chúng tôi lại trả thù, ân oán nhau làm gì". Ông Trung cũng sẻ chia, kể từ ngày sự việc xảy ra đến nay, vợ chồng ông luôn động viên Hùng để vơi bớt nỗi buồn, kìm nén đau thương, tránh cho Hùng gặp những bức xúc mà làm những việc vi phạm pháp luật...


Hiện vụ án đang được CQĐT Công an tỉnh Quảng Bình thụ lý giải quyết theo thẩm quyền.


Hoàng Văn

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nỗi niềm bố mẹ thai phụ mang bầu 8 tháng bị giết ở Quảng Bình