"Nổ’ có bức tượng kim loại quý, chiếm đoạt 1 tỷ đồng

Tùng Anh| 11/10/2018 21:52
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau khi “nổ” là mình có bức tượng bằng kim loại quý, Đào Tuấn Nghĩa đã lừa bán cho một người có sở thích săn tìm cổ vật với giá 1 tỷ đồng và chiếm đoạt luôn số tiền này.

Ngày 11/10, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối tượng Đào Tuấn Nghĩa (SN 1975, trú tại phường Thới Hòa, thị xã bến Cát, tỉnh Bình Dương) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Đối tượng Đào Tuấn Nghĩa

Theo kết quả điều tra, năm 2016, qua giới thiệu của một số người quen trên địa bàn thành phố Thanh Hóa, Đào Tuấn Nghĩa đã làm quen với ông H.S.Đ (SN 1964, ở phường Tân Sơn, Thanh Hóa), là một người có sở thích săn tìm cổ vật bằng kim loại.

Sau đó, Nghĩa đã “khoe” với ông Đ là mình có mộtbức tượng bằng kim loại quýnặng từ 2,7 đến 3,1kg, có tính năng hủy kính. Nếu ông Đ. muốn mua thì phải đặt cọc trước cho Nghĩa với số tiền là 1 tỷ đồng.

Ông Đ nhận lời mua và giao số tiền 1 tỷ đồng cho Đào Tuấn Nghĩa. Tuy nhiên, sau khi nhận tiền, Nghĩa đã chiếm đoạt toàn bộ số tiền nói trên và sử dụng vào mục đích cá nhân.

Tại cơ quan điều tra, Đào Tuấn Nghĩa đã thừa nhận hành vi lừa đảo của mình.

Hiện Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thanh Hóa đang tiếp tục điều tra, củng cố tài liệu, chứng cứ để xử lý một số đối tượng có liên quan đến vụ án này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
"Nổ’ có bức tượng kim loại quý, chiếm đoạt 1 tỷ đồng